10 ĐỘI NAM MỸ CÓ THỂ THAM GIA UEFA NATIONS LEAGUE

LĐBĐ châu Âu (UEFA) và Nam Mỹ (CONMEBOL) đã tiến hành đàm phán về khả năng cải tổ Nations League. Theo đó, UEFA Nations League có thể sẽ có sự tham gia của 10 đại diện Nam Mỹ kể từ năm 2024.

Phát biểu trên tờ Meczyki (Ba Lan), phó chủ tịch của UEFA là Zbigniew Boniek đã xác nhận thông tin trên: "Đây là lần cuối cùng UEFA Nations League được tiến hành theo thể thức cũ. Chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ và thảo luận với đại diện của CONMEBOL. Ý tưởng của chúng tôi là từ năm 2024 các đội châu Âu và Nam Mỹ có thể tranh tài với nhau ở một giải đấu".

"Vậy giải đấu ấy sẽ diễn ra theo thể thức như thế nào? Đó là điều mà chúng tôi đang thảo luận. Lịch thi đấu của các ĐTQG bị hạn chế nên chúng tôi cần phải tính toán sao cho hợp lý nhất để mọi thứ không bị rối tung lên".

Ông Boniek không tiết lộ những thông tin chi tiết hơn, nhưng cũng nói bóng gió về chuyện 6 đại diện Nam Mỹ tham dự League A và 4 đội còn lại được xếp vào League B. Nếu viễn cảnh trên xảy ra thì số đội ở League A và B thay vì chỉ 16 như hiện tại sẽ tăng lên lần lượt thành 22 và 20 trong thời gian tới.

Chia sẻ của ông Boniek trùng hợp với những gì mà một người phát ngôn của UEFA đã thông báo trên Reuters: "UEFA và CONMEBOL đang thực hiện một số dự án, trong đó có việc tổ chức một giải đấu chung giữa các ĐTQG đến từ 2 châu lục. Tuy nhiên, đến giờ chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện dự án và chưa có thỏa thuận nào được ký kết".

Cách đây vài ngày, UEFA và CONMEBOL đã thống nhất tổ chức một trận đấu giữa nhà vô địch châu Âu và Nam Mỹ. Theo đó, ĐT Italia và ĐT Argentina sẽ so tài với nhau tại SVĐ Wembley vào ngày 1/6 năm sau.

Theo: Bongdaplus

TAG: null