ĐIỂM MẶT 5 NGÔI SAO ĐÁNG CHÚ Ý CỦA ĐT THÁI LAN

Bên cạnh Terasil Dangda và Chanathip Songkrasin, ĐT Thái Lan còn nhiều gương mặt đáng chú ý không kém.

1. Tiền vệ Chanathip Songkrasin

Lần thứ 3 dự AFF Cup, tiền vệ này tiếp tục là cầu thủ đắt giá nhất tại giải đấu, được định giá lên đến 1,6 triệu USD và được xem là linh hồn trong lối chơi của Thái Lan. Chanathip nổi bật bởi các pha xử lý bóng thông minh cùng kỹ năng qua người, chuyền bóng và dứt điểm sắc bén. Tại J.League, anh đã ra sân 123 lần, ghi được 15 bàn và đóng góp 22 kiến tạo trong màu áo Consadole Sapporo. Điều đó đủ cho thấy sự hiệu quả của tiền vệ đang đá ở giải đấu hàng đầu châu Á này.

2. Hậu vệ Theerathon Bunmathan

Sau khi từ chối lên tuyển để đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022, Theerathon đã trở lại khoác áo ĐT Thái Lan và lập tức nâng tầm đội bóng. Theerathon lên công về thủ rất đều chân, là mắt xích quan trọng bên cánh trái. Năm 2019, Theerathon đã trở thành cầu thủ Thái Lan đầu tiên lên ngôi vô địch J-League khi cùng Yokohama F.Marinos cán đích ở vị trí đầu. Vừa qua, Theerathon đã quyết định hồi hương khoác áo Buriram United. Tương lai đã được ổn định, hậu vệ đa năng này đang cùng Thái Lan thể hiện bộ mặt đáng sợ tại AFF Cup 2020.

3. Tiền đạo Teerasil Dangda

Đang là chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất tại AFF Cup 2020, Dangda khiến giới chuyên môn ngỡ ngàng vì phong độ của mình. Đã 33 tuổi nhưng Dangda vẫn hoạt động bền bỉ. Dangda vừa xô đổ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử của Noh Alam Shah với 18 bàn. Đây là cột mốc chói lọi với chân sút đã có 13 năm dự AFF Cup. Chắc chắn Dangda sẽ là cái tên mà hàng thủ ĐT Việt Nam phải dè chừng. Dangda vừa được HLV Polking cho nghỉ đá trận cuối vòng bảng để dồn sức cho vòng bán kết và các trung vệ ĐT Việt Nam cần phải hóa giải được ngòi nổ lợi hại này.

4. Tiền vệ Supachok Sarachat

Mới 23 tuổi nhưng Supachok đã là cái tên rất nổi tiếng. Supachok từng làm mưa làm gió trong màu áo U23 Thái Lan và cũng ghi được dấu ấn sâu sắc ở cấp ĐTQG. Tại AFF Cup 2020, Supachok thường được tung vào sân ở hiệp 2. Sự nhanh nhẹn cùng khả năng dứt điểm bóng 1 chạm của anh luôn là mối đe dọa thường trực với các hàng thủ. Đến nay, Supachok đã có 2 bàn thắng ở AFF Cup 2020. Supachok ngày càng trưởng thành và đáng sợ khi được chơi bên cạnh những đàn anh đẳng cấp cỡ Theerathon hay Chanathip.

5. Tiền vệ Sarach Yooyen

Tiền vệ trung tâm thuộc biên chế Buriram United này từng đá rất nhiều kỳ SEA Games cũng như AFF Cup và trước đây, người cùng lứa với anh là Quế Ngọc Hải từng đánh giá đây là tiền vệ toàn năng bậc nhất bóng đá khu vực. Sarach vừa có thể đánh chặn và tổ chức tấn công tốt, đặc biệt dù đá tiền vệ trung tâm nhưng rất thường xuyên dâng cao, sút xa. Thế nên cặp Tuấn Anh - Hoàng Đức phải hết sức đề phòng những pha dâng cao của tiền vệ 29 tuổi bên phía Thái Lan.

Theo: Bongdaplus

TAG: null