ĐT ANH TRIỆU TẬP: GREENWOOD VÀ BELLINGHAM KHÔNG CÓ TÊN

Huấn luyện viên Gareth Southgate đã công bố danh sách ĐT Anh tham dự loạt trận quốc tế đầu tháng 10 tới, trong đó hai tài năng trẻ đang thi đấu rất hay là Mason Greenwood (Man United) và Jude Bellingham (Dortmund) vẫn không được trao cơ hội.

Fikayo Tomori, Ollie Watkins và Aaron Ramsdale là những cái tên được gọi trở lại đội tuyển Anh khi Harry Maguire, Trent Alexander-Arnold và Dean Henderson bỏ lỡ chiến dịch vòng loại World Cup 2022 gặp Andorra và Hungary do chấn thương.

Hậu vệ Tomori của AC Milan đã được gọi trở lại đội hình ĐT Anh gần hai năm kể từ trận đấu đầu tiên và duy nhất của anh trước Kosovo. Đó cũng là trận đấu cuối cùng của Tam sư trước khi đại dịch Covid-19 bùng nổ khiến bóng đá thế giới bị gián đoạn.

"Tôi thích Fikayo về sự xông xáo của cậu ấy trong vai trò một hậu vệ. Cậu ấy có tốc độ, có đủ sự tự tin và khả năng sử dụng bóng bằng chân của cậu ấy đang được cải thiện", HLV Southgate nói về Tomori.

Tiền đạo Watkins của Aston Villa cũng lần đầu tái xuất trên ĐT Anh kể từ khi bị loại khỏi danh sách tạm thời tham dự EURO 2020. Trong khi đó Ramsdale có có hội lần đầu tiên khoác áo ĐT Anh sau khi trải qua các cấp độ đội trẻ của Tam sư. Tân binh của Arsenal từng nằm trong danh sách sơ bộ 33 cầu thủ dự EURO 2020 trước khi bị gạch tên ở danh sách 26 người cuối cùng.

Danh sách ĐT Anh tham dự loạt trận quốc tế tháng 10 tới
Danh sách ĐT Anh tham dự loạt trận quốc tế tháng 10 tới

Maguire và Alexander-Arnold không thể lên tuyển vào tháng tới vì chấn thương, trong khi Patrick Bamford, Nick Pope và Jude Bellingham cũng vắng mặt. Ngoài ra, tiền đạo Mason Greenwood dù đang thi đấu rất tiến bộ thời gian qua cũng không được trao cơ hội.

"Tôi đã nói chuyện với cả hai người họ. Jude ở thời điểm hiện tại đang chơi ở phong độ cao với các trận đấu tại Champions League, các giải VĐQG. Khi mới 18 tuổi, cậu ấy đã có một mùa giải trọn vẹn ở mùa giải trước và sau đó là tham dự EURO không nghỉ. Chúng ta phải nhớ rằng những cầu thủ này vẫn đang phát triển về mặt thể chất, nên khi nói về sự phát triển của các cầu thủ trẻ, chúng ta phải thực sự cẩn thận trong cách xử lý.

Đây là hai cầu thủ mà chúng tôi nghĩ có thể thực sự thú vị cho tương lai của tuyển Anh. Chúng tôi không muốn làm họ quá tải, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi đang đưa ra quyết định đúng đắn với những cầu thủ này", HLV Southagte giải thích lý do không triệu tập Bellingham và Greenwood.

Ngoài sự trở lại của Tomori, Ramsdale và Watkins, ở đợt tập trung này ĐT Anh cũng có sự góp mặt của Phil Foden, cầu thủ tái xuất sắc khi vắng mặt trong 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 9 vừa qua.

Hiện tại, ĐT Anh đang dẫn đầu bảng I với 16 điểm sau 6 vòng đấu. Cách biệt hiện tại giữa Tam sư và đội nhì bảng Albania là 5 điểm và chiến dịch vòng loại chỉ còn 4 lượt trận nữa là sẽ kết thúc.

Theo: Bongdaplus

TAG: null