FERRAN TORRES LÀ TRỌNG PHÁO MỚI CỦA ĐT TÂY BAN NHA

Chỉ cần 49 phút thi đấu, Ferran Torres đã kịp lập một cú đúp để đòi lại món nợ thất bại cho Tây Ban Nha, đồng thời chấm dứt chuỗi bất bại của Italia. Tiền đạo của Man City đang cho thấy cái duyên ghi bàn đặc biệt trong màu áo ĐTQG, và xóa đi nỗi lo về việc thiếu một số 9 thực thụ của La Roja.

Cú đúp vào lưới ĐKVĐ châu Âu Italia nâng tổng số pha lập công của Ferran Torres cho Tây Ban Nha lên con số 12, sau 21 trận. Tính riêng năm 2021, cầu thủ 21 tuổi đóng góp 8 bàn cho ĐTQG. Đặc biệt hơn, tất cả những pha lập công của tiền đạo đang thuộc biên chế Man City (12 bàn) đều diễn ra trong các trận đấu chính thức của La Roja. Điều đó chứng tỏ Ferran Torres cực kỳ có duyên ghi bàn cho ĐTQG. Anh đang hưởng lợi cực lớn từ kế hoạch trẻ hóa đội hình cũng như hệ thống sơ đồ chiến thuật của HLV Luis Enrique.

Trong hầu hết các trận đấu, Ferran Torres đều được HLV Enrique bố trí đá tiền đạo cánh phải. Tuy nhiên, khả năng xâm nhập vòng cấm, dứt điểm hoàn hảo và thính nhạy bàn thắng luôn giúp Ferran Torres ghi những bàn thắng quan trọng. Đối đầu Italia, tiền đạo này một lần nữa lại thể hiện được những tố chất hơn người ấy. Anh tận dụng thành công cả hai đường tạt bóng của Mikel Oyarzabal để lần thứ 2 lập cú đúp trong màu áo La Roja, sau lần đầu tiên là ở chiến thắng 6-0 trước Đức tại vòng bảng Nations League 2020/21.

Ferran Torres chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng thứ 2 vào lưới Italia
Ferran Torres chia vui cùng đồng đội sau bàn thắng thứ 2 vào lưới Italia

Đáng chú ý, Ferran Torres đạt hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng khi có tới 85% cú sút trúng đích được chuyển hóa thành bàn thắng. Pha lập công thứ nhất vào lưới Italia cho thấy một Ferran Torres di chuyển không bóng rất tốt và bản lĩnh vững vàng khi đối mặt Gianluigi Donnarumma - cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 - để bình tĩnh đệm bóng cận thành chính xác. Trong pha đánh đầu chéo góc ghi bàn thứ 2, Ferran Torres cho thấy khả năng dứt điểm đa dạng, kỹ năng không chiến cũng như áp sát đối thủ trên không là những vũ khí không thể thiếu của một trung phong.

Trong 49 phút thi đấu trên sân, Ferran Torres nhiều lần cho thấy tốc độ, sự sáng tạo, kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng kiểm soát tốc độ hoàn hảo. Mặc dù tỏa sáng rực rỡ, nhưng Ferran Torres lại vô cùng khiêm tốn. Anh cho rằng chiến thắng này xuất phát từ nỗ lực của cả tập thể La Roja, mà anh chỉ đóng vai trò là người cụ thể hóa thành bàn thắng. “Thắng Italia ngay trên sân của chính họ thật tuyệt vời. Các đồng đội của tôi đã nỗ lực hết mình để giành chiến thắng”, Ferran Torres khiêm tốn.

Theo: Bongdaplus

TAG: null