Benzema tính khởi kiện Bộ trưởng Nội vụ Pháp

Vô cùng bức xúc vì bị vu khống liên quan đến các phần tử khủng bố Hồi giáo cực đoan, Quả Bóng Vàng 2022, Karim Benzema đang tính thông qua luật sư riêng khởi kiện Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin cùng nhiều chính trị gia khác.

Sau khi bị Bộ trưởng Nội vụ Pháp, Darmanin buộc tội “có mối quan hệ khét tiếng với tổ chức khủng bố Hồi giáo” trên kênh truyền hình CNews, cựu tiền đạo Real Madrid và ĐT Pháp đang tính khởi kiện chính trị gia này thông qua luật sư riêng của anh, Hugues Vigier.

“Đây là điều sai sự thật. Một điều bịa đặt hoàn toàn. Karim Benzem chưa bao giờ có mối quan hệ nào, dù nhỏ nhất với những tổ chức này. Chúng tôi đang xem xét các thủ tục tố tụng để khởi kiện ông Gerald Darmanin cùng một số chính trị gia Pháp khác”, luật sư Vigier nhấn mạnh trên tờ Le Parisien.

Được biết, ông Darmanin từng khẳng định trên sóng truyền hình tối ngày 17/10 rằng nếu Benzema có liên hệ mật thiết với tổ chức khủng bố Hồi giáo, thì “tôi yêu cầu các biện pháp trừng phạt thật nghiêm khắc, đặc biệt là tước bỏ quốc tịch Pháp của anh ta. Điều cấp bách nhất là phải hành động ngay để chống lại những kẻ đe dọa đến an ninh nước nhà”.

Không chỉ có ông Darmanin, nhiều chính trị gia khác như Thượng nghị sĩ Valérie Boyer, Nghị sỹ châu Âu Nadine Morano cũng từng lên tiếng cáo buộc Benzema có liên quan đến các thành phần khủng bố Hồi giáo cực đoan. Và, tiền đạo kỳ cựu 36 tuổi của Al Ittihad kiện các chính trị gia Pháp vì tội phỉ báng, xúc phạm nhân phẩm của anh.

Trước đây, Benzema từng dính vào vụ scandal liên quan đến quốc ca Pháp, La Marseillaise. Cựu tuyển thủ Pháp giải thích vào năm 2018 rằng, sở dĩ anh từ chối hát La Marseillaise vì không thích... chiến tranh.

"Nếu bạn lắng nghe thật cẩn thận, kỹ lưỡng, bạn sẽ thấy La Marseillaise đang kêu gọi chiến tranh. Và tôi thì không thích điều đó". Song hành cùng những phản ứng về quốc ca Pháp, Benzema còn bị quy tội "truyền đạo trên mạng xã hội".

TAG: