LỊCH THI ĐẤU BÁN KẾT AFF CUP 2020: RỒNG VÀNG ĐẤU VOI CHIẾN

Không thể nhất bảng B khiến ĐT Việt Nam phải đối đầu với Thái Lan ở bán kết. Đây được xem là cuộc đối đầu đáng chờ đợi nhất ở AFF 2020.

Lượt trận hạ màn bảng B AFF Cup 2020 đã chứng kiến cuộc đua ngôi đầu rất kịch tính giữa Việt Nam và Indonesia. Thầy trò Park Hang-seo đã đạt mục tiêu là thắng đậm Campuchia. Tuy nhiên, tỉ số 4-0 là không đủ để Việt Nam giành ngôi đầu do Indonesia đã đè bẹp Malaysia 4-1 ở trận cùng giờ.

Với ngôi nhì bảng B, đội tuyển Việt Nam phải gặp Thái Lan ở vòng bán kết. Cặp bán kết còn lại là màn so tài giữa Indonesia và chủ nhà Singapore.

Vòng bán kết AFF Cup 2020 sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi lượt về. Do tất cả các trận bán kết đều diễn ra trên SVĐQG Singapore nên luật bàn thắng sân nhà - sân khách không được áp dụng. Kết quả chung cuộc sẽ được tính trên tổng tỉ số của 2 lượt trận. Nếu có tổng tỉ số hòa, 2 đội sẽ đá thêm 30 phút hiệp phụ và tiếp đến là loạt đấu súng cân não.

Theo lịch, ĐT Việt Nam sẽ đá trận bán kết 2 với Thái Lan. Trận lượt đi diễn ra vào lúc 19h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/12 tới. Trận lượt về diễn ra vào ngày 26/12. Ở cặp bán kết còn lại, Singapore và Indonesia sẽ gặp nhau ở lượt đi vào ngày 22/12 và lượt về vào ngày 25/12.

Cặp bán kết giữa Việt Nam và Thái Lan được ví là chung kết sớm bởi đây là 2 ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Trong số 4 đội bóng vào bán kết, Indonesia là đội tuyển duy nhất chưa từng đăng quang AFF Cup trước đây. Đội bóng xứ sở vạn đảo từng có 5 lần vào chung kết nhưng đều thất bại.

So với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam bất lợi hơn ở bán kết do được nghỉ ít hơn 1 ngày. Chưa kể, ở lượt hạ màn, HLV Park đã sử dụng đội hình mạnh nhất. Ngược lại, Thái Lan chỉ tung đội hình B để đấu Singapore.

Theo: Bongdaso

TAG: null