LIVERPOOL KHỦNG HOẢNG TRẦM TRỌNG Ở HÀNG TIỀN VỆ

Với việc Naby Keita dính chấn thương và phải rời sân ngay trong hiệp một trận gặp Brighton, Liverpool đang rơi vào một cuộc khủng hoảng khá trầm trọng về nhân sự ở tuyến tiền vệ.

Keita vốn đã không chắc chắn có thể góp mặt trong trận đấu với Brighton, sau khi cũng phải rời sân giữa chừng ở trận gặp Man United sau pha vào bóng ác ý của Paul Pogba. Nhưng cuối cùng anh cũng được HLV Juergen Klopp điền tên vào đội hình xuất phát, một phần vì Liverpool đang thiếu người trầm trọng ở hàng tiền vệ. Hệ quả là Keita chỉ trụ được 20 phút rồi phải rời sân. Anh được chẩn đoán là dính một chấn thương gân khoeo, và có nguy cơ phải nghỉ ít nhất vài tuần vì chấn thương này.

Cũng ở trận đấu với Brighton, Liverpool vốn đã không có sự phục vụ của các tiền vệ Fabinho, James Milner và Harvey Elliott vì các chấn thương khác nhau. Một tiền vệ khác là Thiago Alcantara thì chưa đủ thể lực sau sáu tuần điều trị chấn thương ở bắp. Điều đó cũng có nghĩa là Jordan Henderson, Curtis Jones và người vào sân thay cho Keita, Oxlade-Chamberlain, là những tiền vệ khỏe mạnh hiếm hoi mà ông Klopp có thể sử dụng. Trên ghế dự bị còn có thêm cầu thủ trẻ Tyler Morton.

Việc thiếu vắng những tiền vệ trụ cột, đặc biệt là Fabinho, khiến khả năng kiểm soát của hàng tiền vệ Liverpool giảm đi thấy rõ. Nếu Fabinho và Thiago không thể kịp trở lại, Liverpool có thể gặp khốn trong trận đấu với đối thủ rất khó là Atletico ở Champions League vào giữa tuần này.

Theo: Bongdaplus

TAG: null