PSG THIỆT HẠI LỚN TỪ KHI NEYMAR VÀ MESSI RỜI ĐI

Ngay cả khi đã rời PSG, Messi và Neymar vẫn “làm khổ” Paris Saint-Germain.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Paris Saint-Germain đã quyết định chia tay với bộ đôi Lionel Messi và Neymar nhằm hướng đến một cuộc cải tổ mạnh mẽ ở sân “Công viên các hoàng tử”. Xét theo khía cạnh chuyên môn thông thường, đó là lựa chọn đúng đắn của câu lạc bộ thủ đô nước Pháp.

Tuy nhiên, việc mất đi hai cầu thủ có sức ảnh hưởng lớn về mặt truyền thông cũng khiến nhiều nhà tài trợ của PSG gặp khó khăn. Điển hình như nền tảng tiền điện tử Crypto, công ty này bắt đầu hợp tác với nhà đương kim vô địch Ligue 1 ngay sau khi họ ký hợp đồng với Lionel Messi.

Hợp đồng tài trợ trị giá khoảng 8,5 triệu euro hàng năm với thời hạn 3 năm được kỳ vọng là mối quan hệ cả hai cùng có lợi. Tuy nhiên, sự ra đi đột ngột của Neymar và Messi khiến Crypto phải đánh giá lại cam kết tài chính giữa đôi bên. 

Trong thời gian gần đây, nhiều cuộc đàm phán được tiến hành bởi nhà tài trợ cần tìm được tiếng nói chung cùng ban lãnh đạo PSG. Thêm nữa, các đối tác ở Qatar bao gồm Aspetar, Ooredoo và Qatar Airways đã dần hoàn thành nghĩa vụ tài chính với câu lạc bộ. Hội đồng quản trị của gã khổng lồ Ligue 1, do chủ tịch Nasser Al-Khelaifi đứng đầu, phải ổn định tài chính và trấn an các nhà tài trợ sau những thương vụ chuyển nhượng diễn ra gần đây.

TAG: