QBV MESSI KHÔNG CHỮA ĐƯỢC 'BỆNH' CHO HÀNG CÔNG PSG

Ngay trên sân nhà, PSG đã bị Nice cầm hòa không bàn thắng tại vòng 16 Ligue 1. Kết quả đó là rất đáng thất vọng, khi hàng công của đội bóng thủ đô nước Pháp có Lionel Messi, người vừa giành Quả bóng vàng 2021.

Trước khi trận đấu với Nice diễn ra trên sân Parc des Princes, PSG đã tổ chức hoành tráng lễ ăn mừng Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp của tiền đạo Lionel Messi. Thậm chí, đội bóng thủ đô Paris còn bắn pháo hoa để khuếch trương sự kiện này. Tiếc thay, Quả bóng vàng cũng không chưa được “bệnh” cho hàng công của PSG.

Hàng công trong đội hình xuất phát của PSG ở trận đấu với Nice có tới 2 cầu thủ trong Top 10 Quả bóng vàng 2021 (Messi và Mbappe). Bên cạnh đó là “thiên thần” Angel di Maria được bố trí đá thay Neymar đang phải xa sân cỏ do dính chấn thương mắt cá.

Nhưng PSG đã không thể khoan thủng được hệ thống phòng ngự thi đấu có tổ chức và kỷ luật của Nice. Các học trò của HLV Mauricio Pochettino tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành, bất chấp tiền đạo Messi đã tỏ ra rất nỗ lực với hy vọng sẽ giúp PSG giành chiến thắng để ăn mừng Quả bóng vàng.

Dolberg ở pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc trong trận PSG hòa Lille 0-0
Dolberg ở pha đánh đầu đưa bóng trúng cột dọc trong trận PSG hòa Lille 0-0

Messi đã tung ra 6 cú dứt điểm và 5 đường chuyền gây sóng gió về phía khung thành của Nice, nhưng đã không có bàn thắng nào dành cho siêu sao người Argentina. Anh cũng gần như “mất liên lạc” với người đá cặp Mbappe. Rõ ràng, thiếu vắng Neymar là vấn đề lớn đối với đội bóng thủ đô nước Pháp. Bởi tuyển thủ Brazil đóng vai trò chất kết dính giúp bộ đôi Messi - Mbappe tìm được tiếng nói chung.

Đã rất lâu rồi, người ta mới lại thấy PSG chơi tấn công rời rạc và thiếu ý tưởng đến vậy. Các học trò của Pochettino tuy tung ra 22 cú dứt điểm, nhưng tình huống rõ ràng nhất của trận đấu lại thuộc về Nice với pha đánh đầu cận thành của tiền đạo Kasper Dolberg, bóng dội cột dọc khung thành ở phút 59.

Ở trận này, tuyến giữa của đội chủ nhà cũng không hoàn thành nhiệm vụ. Bộ ba Eric Ebimbe, Danilo Pereira và Idrissa Gueye tuy thi đấu lấn lướt tuyến giữa của đội khách, góp phần giúp PSG cầm bóng tới 70% thời gian thi đấu, nhưng lại thiếu sáng tạo, thiếu sự đột biến trong những pha “tiếp đạn” cho hàng công.

Đây là trận đấu thứ 3 ở Ligue 1 mùa này, PSG không thể ghi bàn vào lưới đối phương. Đó là con số đáng báo động, dù đội bóng của HLV Pochettino vẫn đang dẫn đầu giải về số bàn thắng với 35 pha lập công. Nó không tương xứng với hàng công có tới 2 cầu thủ nằm trong Top 10 bầu chọn Quả bóng vàng 2021, trong đó Messi được xướng tên ở vị trí số 1.

Theo: Bongdaplus

TAG: null