RB LEIPZIG BỔ NHIỆM TEDESCO TRỞ THÀNH HLV MỚI

Theo báo chí Đức, Domenico Tedesco sẽ là HLV tiếp theo của Leipzig, đội mới sa thải Jesse Marsch chỉ sau 5 tháng nhà cầm quân này ngồi vào chiếc ghế nóng của đội chủ sân Rel Bull Arena.

Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Achim Beierlorzer, Leipzig đã vượt qua Man City 2-1 trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League để giành vé xuống chơi ở Europa League. Trận thắng ấn tượng này như một cú hích tinh thần tuyệt vời cho các cầu thủ Leipzig, cũng như cách chào đón đặc biệt dành cho HLV mới Tedesco. Được biết, mọi đàm phán giữa Tedesco và BLĐ diễn ra rất nhanh và sớm đi đến một thỏa thuận chung. Theo đó nhiều khả năng nhà cầm quân mới 36 tuổi này sẽ đến sân Red Bull Arena với bản giao kèo một năm rưỡi, kèm điều khoản tự động gia hạn.

“Mọi chuyện đang diễn ra rất nhanh, suôn sẻ. Trong quá trình đàm phán, chúng tôi có cảm giác ông ấy là người hoàn toàn phù hợp với cấu trúc, lực lượng cũng như tham vọng của đội bóng”, Oliver Mintzlaff, giám đốc bóng đá của Leipzig tiết lộ sau chiến thắng của đội nhà trước Man City. Sau khi sa thải Marsch, ban lãnh đạo đội bóng này đã liên hệ với một vài chiến lược gia, trong đó có Roger Schmidt. Tuy nhiên, nhà cầm quân 54 tuổi người Đức lại muốn đi hết hợp đồng với PSV Eindhoven. 

Domenico Tedesco sẽ có trận ra mắt Leipzig ngay tối thứ Bảy tuần này
Domenico Tedesco sẽ có trận ra mắt Leipzig ngay tối thứ Bảy tuần này

Sở dĩ Tedesco được chọn vì chiến lược gia 36 tuổi này đang tự do và có thể nhậm chức bất cứ khi nào. Bên cạnh đó, Leipzig cũng đặc biệt đánh giá tài năng của Tedesco, khi ông từng dẫn dắt Spartak Moscow đoạt ngôi á quân giải VĐQG Nga mùa trước. Trước đó, Tedesco cũng từng có 2 năm dẫn dắt Schalke từ 2017-2019. Không chỉ là một HLV giỏi, có kinh nghiệm dẫn dắt, mà ông còn thông thạo tới 5 ngoại ngữ Anh, Đức, Pháp, Italia và Hy Lạp.

Với một lực lượng gồm nhiều cầu thủ đến từ các quốc gia khác nhau như Leipzig, thông thạo nhiều thứ tiếng như Tedesco sẽ là một lợi thế cực lớn để quản lý phòng thay đồ cũng như truyền đạt lại các ý tưởng, tư duy kĩ chiến thuật. Việc bổ nhiệm sẽ diễn ra trong thời gian sớm nhất để Tedesco có thể cầm quân ngay trận gặp M’gladbach vào thứ Bảy này. “Chúng tôi muốn ổn định tình hình CLB sớm nhất có thể để tiếp tục hành trình ở mùa này. Với mục tiêu lọt vào Top 4 để có vé dự Champions League mùa sau, chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm. Và trước tiên là bổ nhiệm sớm một HLV mới”, ông Mintzlaff nhấn mạnh thêm.

Theo: Bongdaplus

TAG: null