SAU NEWCASTLE, TỚI LƯỢT SOUTHAMPTON ĐỔI CHỦ

Sau Newcastle, lại vừa có thêm một đại diện ở giải Ngoại hạng Anh là CLB Southampton đổi chủ. Đơn vị nắm quyền điều hành Southampton bây giờ là Sport Republic - công ty có trụ sở tại London hoạt động trong lĩnh vực thể thao và giải trí.

Để có thể thâu tóm Southampton, Sport Republic đã mua lại phần lớn cổ phần của Gao Jisheng là doanh nhân người Trung Quốc bắt đầu đầu tư vào Southampton từ năm 2017. Màn chuyển giao đình đám vừa rồi giúp ông Gao Jisheng thu về 100 triệu bảng từ Sport Republic. 

Nhờ vụ giao dịch với ông Gao Jisheng, Sport Republic bây giờ đã có trong tay 80% lượng cổ phần Southampton, qua đó có đủ quyền điều hành CLB. Theo tờ Telegraph, Sport Republic là công ty giải trí và truyền thông lớn nhất của Serbia được sáng lập bởi tỷ phú Solak. Làm việc cho công ty này có cả Rasmus Ankersen là cựu giám đốc thể thao của CLB Brentford.

Trong thời gian tới, ông Ankersen cùng với một một giám đốc của Sport Republic là Dane Henrik sẽ triển khai dự án áp dụng phân tích dữ liệu và trí tuệ độc quyền của công ty để mang lại thành công cho Southampton. Trong khi đó, giám đốc điều hành hiện tại của Southampton là Martin Semmens sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò hàng ngày của mình.

Sport Republic hiện có doanh thu hằng năm vào khoảng 1,8 tỷ euro (tương đương 1,5 tỷ bảng Anh). Quy mô của công ty khá lớn với số lượng nhân sự lên đến 13.500 người. Hồi tháng 3 năm 2019, phần lớn cổ phần công ty này đã được thâu tóm bởi tập đoàn đầu tư BC Partners.

Theo: Bongdaplus

TAG: null