THI ĐẤU ẤN TƯỢNG TRƯỚC HAMBURG, HERTHA BERLIN Ở LẠI VỚI BUNDESLIGA

Những tưởng chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi sẽ giúp Hamburg chơi tốt hơn nhưng không họ đã để thua 0-2 ngay trên chính sân nhà ở trận lượt về. Qua đó lỡ hẹn với tấm vé quay trở lại Bundesliga.

Ở trận lượt đi diễn ra hôm 20/5, Hertha đã để thua với tỷ số 0-1 dù được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên ở trận lượt về trên sân của Hamburg, đội bóng của thủ đô Berlin đã có chiến thắng ngoạn mục 2-0 nhờ các bàn thắng của Dedryck Boyata và Marvin Plattenhardt trong mỗi hiệp.

Hertha chính thức giành quyền ở lại Bundeliga với tổng tỷ số thắng 2-1 sau 2 lượt trận. Trong khi đó, Hamburg sẽ phải chờ để hiện thực hóa giấc mơ trở lại Bundesliga sau khi xuống hạng vào năm 2018. Họ đã đứng thứ tư ở giải hạng hai trong 3 mùa giải sau đó, rồi đứng thứ ba trong mùa giải này để lọt vào trận play-off với đội đứng thứ ba từ dưới lên ở Bundesliga là Hertha.

Khoảng 49.000 người hâm mộ Hamburg đã tới sân để cổ vũ cho đội nhà hoàn thành nhiệm vụ trở lại Bundesliga. Nhưng niềm vui lại dành cho 6.000 người hâm mộ Hertha đã lặn lội theo chân cổ vũ đội nhà.

Sự biết ơn của họ phần lớn dành cho Felix Magath, người hùng cũ của Hamburg, người đã được bổ nhiệm làm huấn luyện viên Hertha vào tháng Ba để dẫn dắt câu lạc bộ khỏi cuộc chiến xuống hạng. Ông đã hoàn thành nhiệm vụ trước đội bóng cũ của mình và duy trì thành tích không bao giờ bị xuống hạng khỏi Bundesliga.

Magath từng đã ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hamburg trong trận chung kết Cúp C1 châu Âu năm 1983 gặp Juventus. Sau trận đấu, ông cho biết: "Có một chút nặng lòng khi tôi đã góp phần giúp HSV không thể trở lại hạng cao nhất vào mùa giải tới sau khi đã có một sự nghiệp chơi bóng kéo dài một thập kỷ tại câu lạc bộ".

Vị HLV 68 tuổi cho biết việc cứu Hertha khỏi xuống hạng là "công việc khó khăn nhất" của ông, thậm chí còn khó hơn cả dẫn dắt Wolfsburg đến chức vô địch Bundesliga năm 2009 "bởi vì chúng tôi không cần phải vô địch ở Wolfsburg, vị trí thứ hai đã là đủ. Nhưng, ở đây, công việc là sự sống còn của giải đấu. Đó là một nhiệm vụ khó khăn và cực kỳ phức tạp".

Bất chấp trận thua, những người ủng hộ Hamburg đã tổ chức bắn pháo hoa và cảm ơn những nỗ lực của đội. Các cầu thủ của Tim Walter đã thắng 5 trận trước đó, bao gồm cả trận play- off lượt đi. "Chúng tôi là HSV, chúng tôi muốn trở lại mạnh mẽ hơn", Giám đốc thể thao của Hamburg, Jonas Boldt cho biết.

Theo: Bongdaplus

TAG: null