ĐT Việt Nam muốn có Filip Nguyễn trước khi đấu Hàn Quốc, Trung Quốc
Chia sẻ với tờ Sport của CH Czech, thủ môn Filip Nguyễn hy vọng thủ tục nhập tịch Việt Nam sẽ hoàn tất trong năm nay. Thủ thành Việt kiều cũng cho biết ĐT Việt Nam muốn có sự phục vụ của anh ở loạt trận giao hữu gặp Hàn Quốc, Trung Quốc trong tháng 10.

Sau khi cùng CLB Công an Hà Nội vô địch V.League 2023, thủ môn Filip Nguyễn đã có cuộc trò chuyện với tờ Sport của CH Czech. Anh chia sẻ: “Tôi cần có tất cả những giấy tờ cần thiết ở Hà Nội, đặc biệt là những giấy tờ gốc. Hiện tôi vẫn đang trong quá trình xin nhập tịch. ĐT Việt Nam quan tâm và hy vọng muốn tôi góp mặt trong đợt tập trung vào tháng 10 tới.

Khi đó, ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu (gặp Trung Quốc, Hàn Quốc và Uzbekistan). Dẫu vậy, chúng tôi phải chờ xem xét liệu việc nhập tịch có hoàn tất vào tháng 10 hay không. Nhưng tôi tin rằng mọi thứ sẽ xong xuôi 100% vào cuối năm nay”.

Trước đó, HLV Philippe Troussier của ĐT Việt Nam cũng đề cập đến trường hợp của Filip Nguyễn: “Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1”.

Filip Nguyễn mong quá trình nhập tịch Việt Nam hoàn tất vào cuối năm 2023 - Ảnh: Đức CườngFilip Nguyễn mong quá trình nhập tịch Việt Nam hoàn tất vào cuối năm 2023 - Ảnh: Đức Cường

Theo lịch thi đấu, ĐT Việt Nam của HLV Troussier sẽ đá 3 trận giao hữu trong tháng 10 năm nay. ĐT Việt Nam sẽ di chuyển sang Trung Quốc để đá giao hữu với ĐT Trung Quốc vào ngày 10/10 và tuyển Uzbekistan vào ngày 13/10. Sau đó, ĐT Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc đá giao hữu với ĐTQG nước này vào ngày 17/10.

Nếu mọi chuyện xong xuôi vào cuối năm nay như Filip Nguyễn mong đợi, anh sẽ có đủ điều kiện cần về mặt pháp lý để được triệu tập lên ĐTQG Việt Nam, hướng tới VCK Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau ở Qatar.

TAG: