MU chốt sổ chuyển nhượng: Đẩy Greenwood sang Getafe, ký 1 năm với Evans

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè 2023, MU đã hoạt động rất tích cực khi cho mượn Mason Greenwood sang Getafe và ký hợp đồng 1 năm với Jonny Evans. Trước đó, họ cũng mượn được Amrabat và Reguilon.

Vẫn như truyền thống mọi năm, Quỷ đỏ luôn là đội hoạt động cực kỳ tích cực trên TTCN Hè 2023. Sau khi mượn thành công bộ đội Sofyan Amrabat từ Fiorentina và Sergio Reguilon từ Tottenham, họ cũng tiến hành thêm nhiều thương vụ nữa.

Đầu tiên và việc ký hợp đồng 1 năm với Evans. Trang chủ của MU đưa ra thông báo: "Chúng tôi vui mừng xác nhận Jonny Evans đã gia nhập câu lạc bộ, ký hợp đồng có thời hạn 1 năm cho đến tháng 6/2024".

"Trong thời gian thi đấu trước đây tại câu lạc bộ, hậu vệ này đã giành được 3 chức vô địch Premier League, 2 League Cup và Champions League trong 198 lần ra sân cho đội một Man United".

Evans vừa hết hạn hợp đồng với Leicester sau mùa giải 2023/24 và được MU ký hợp đồng ngắn hạn để tham dự tour du đấu Hè. Sau khi thể hiện khá tốt, anh được ký hợp đồng dài hạn 1 năm. Evans giúp củng cố hàng thủ Quỷ đỏ, trong bối cảnh Harry Maguire sa sút, còn Raphael Varane liên tục dính chấn thương.

Chỉ ít giờ sau, MU cũng thông báo cho mượn thành công tiền đạo Mason Greenwood sang Getafe. Một thông báo từ MU cho biết: “Mason Greenwood đã ký kết với câu lạc bộ Getafe của La Liga theo dạng cho mượn một mùa giải. Thương vụ này cho phép Greenwood xây dựng lại sự nghiệp ở một nơi khác ngoài Manchester United. Câu lạc bộ sẽ tiếp tục ủng hộ Mason và gia đình trong giai đoạn chuyển giao này”.

Trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng, có tin đồn liên hệ Greenwood với Lazio. Tuy nhiên, thương vụ này đã đổ bể. Giờ thì Greenwood sẽ bước vào một cuộc đua trụ hạng với Getafe ở mùa giải năm nay.

Như vậy, Man United đã hoàn tất kỳ chuyển nhượng Hè 2023 với 7 tân binh gồm Mason Mount, Andre Onana, Rasmus Hojlund, Altay Bayindir, Sergio Reguilon, Sofyan Amrabat và Evans.

Ở chiều ngược lại, họ đẩy đi Dean Henderson, Anthony Elanga, Fred, Matej Kovar, Alex Telles, Zidane Iqbal, Teden Mengi, Brandon Williams, Alvaro Fernandez, Mason Greenwood, David de Gea, Axel Tuanzebe, Phil Jones. Quỷ đỏ cũng chấm dứt hợp đồng mượn với Marcel Sabitzer, Wout Weghorst và Jack Butland.

TAG: