MU: ‘Nhà hát của những giấc mơ' lúc nào chẳng có kịch hay

Đừng ngạc nhiên khi MU biến đoạn kết cuộc tình với thủ thành David de Gea thành tấn bi hài kịch. Gần như đã thành “truyền thống”, những vụ rời Old Trafford của các ngôi sao đình đám trong nhiều năm qua chưa bao giờ êm ả.

David de Gea đã hết hạn hợp đồng với MU từ hôm 1/7. Cả tuần qua, anh lâm vào cảnh thất nghiệp. Hiện, thủ thành người Tây Ban Nha vẫn chưa biết tương lai sẽ đi về đâu. Với anh, hy vọng được MU ký hợp đồng mới để tiếp tục đứng trong khung gỗ của “Quỷ đỏ” ở mùa giải tới gần như không còn. Bởi đội chủ sân Old Trafford đã quyết định trả 55 triệu euro cho Inter để chiêu mộ Andre Onana thay thế De Gea.

Vụ lùm xùm của De Gea chẳng khác gì một vở kịch mà ở đó, cao trào có, “hạ chào” cũng có. MU đã có thể kích hoạt điều khoản gia hạn thêm 1 năm với cầu thủ 32 tuổi, nhưng rốt cục họ lại không làm như thế. De Gea cũng đã có cơ hội được lựa chọn ở lại Old Trafford, với điều kiện anh phải đồng ý giảm lương ít nhất một nửa, đồng thời trở thành cầu thủ dự bị trong đội  hình của “Quỷ đỏ” ở mùa tới, và tất nhiên anh không chấp nhận.

Đoạn kết cay đẳng của De Gea với MUĐoạn kết cay đẳng của De Gea với MU

Không ít người chê trách MU đã đối xử bất công với một cầu thủ có nhiều đóng góp ở Old Trafford trong hơn 1 thập kỷ qua. Họ cho rằng, nếu lãnh đạo CLB xử lý khéo léo, vụ chia tay De Gea đã có thể rất yên ả và vui vẻ đôi bên. Nhưng truyền thống của đội bóng thành Manchester là vậy. Trước thủ thành người Tây Ban Nha, hầu hết các ngôi sao chia tay MU đều dẫn đến một màn kịch hay để bàn dân thiên hạ tán thưởng.

Hẳn nhiều người chưa quên vụ đoạn tình giữa MU với Cristiano Ronaldo hồi đầu năm nay. Đội chủ sân Old Trafford quyết định chấm dứt hợp đồng giữa chừng với cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng, để anh tự do sang Saudi Arabia đầu quân cho CLB Al Nassr mà không hề cảm thấy một chút tiếc nuối. Ít ngày trước khi đi đến quyết định đó, họ còn định kiện CR7 ra tòa.

Tất cả bắt nguồn từ cuộc trả lời phỏng vấn dậy sóng của Ronaldo ngay trên sóng truyền hình. Tuyển thủ Bồ Đào Nha thẳng thừng chê bai MU, bới móc từ phong cách lãnh đạo của các sếp lớn, cho đến khả năng cầm quân của ông thầy Erik ten Hag, rồi “tấn công” một số đồng đội ở Old Trafford. Cuối cùng, Ronaldo chốt lại rằng, anh cảm thấy mình bị MU phản bội.

Ronaldo từng công khai chỉ trích MU trên sóng truyền hìnhRonaldo từng công khai chỉ trích MU trên sóng truyền hình

Trước Ronaldo, Paul Pogba cũng đã tạo drama khi rời MU năm 2022 để gia nhập Juventus. Sau khi đã rời Old Trafford, anh vẫn còn quay lại công kích lãnh đạo CLB đã đối xử bất công với mình. Ngôi sao người Pháp còn bới móc nhiều chuyện thâm cung bí sử của đội bóng thành Manchester khiến cộng đồng fan MU dậy sóng và tuyến bố muốn cho BLĐ Man United thấy rằng, họ đã mắc sai lầm khi không gia hạn hợp đồng với anh.

Vụ MU chia tay Romelu Lukaku năm 2019 cũng là một vở bi hài kịch. Tuyển thủ Bỉ sau khi thoát khỏi Old Trafford đã ví MU như một "bãi rác". Cụ thể, trong một lần trả lời trước truyền thông, anh ví nửa đỏ thành Manchester như một "bãi rác" và bày tỏ sự biết ơn vì Inter đã kéo anh khỏi hố sâu tưởng chừng không lối thoát.

Lukaku xem Old Trafford là Lukaku xem Old Trafford là "một bãi rác"

Có lẽ do Old Trafford được mệnh danh là “Nhà hát của những giấc mơ”, nên kịch hay lúc nào cũng sẵn.

David Beckham từng rời MU không lâu sau vụ “chiếc giầy bay” của HLV huyền thoại Alex Ferguson. Cựu đội trưởng Roy Keane, trung vệ “thép” Japp Stamp cũng đều gây ầm ĩ khi chia tay “Quỷ đỏ”. Hay như trường hợp của cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy. Sau khi rời MU, anh vẫn tỏ vẻ cay cú: “Tôi từng muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo của MU, nhưng Old Trafford là một thế giới thu nhỏ đầy rẫy những dối lừa. Những ngày tháng cuối cùng của tôi ở đó thực sự rất khó khăn”.

Tóm lại, MU luôn biết cách tạo ra những cái kết bất ngờ cho mỗi cuộc chia ly để chúng trở thành những kịch bản xuất sắc, giống như vụ họ từng tuyên bố sẽ gia hạn hợp đồng với De Gea nhưng chỉ ít ngày sau đã “lật kèo”. Và với truyền thống đó, mùa Hè này ở Old Trafford hứa hẹn sẽ còn nhiều drama đáng để hóng. Chẳng hạn như chuyện MU sẽ làm như thế nào để hoàn thành mục tiêu thanh lý hợp đồng với “anh hề” Harry Maguire.

TAG: