Cận cảnh khu tập luyện mới của PSG

Bắt đầu từ tháng 6, PSG đã chia tay đại bản doanh Camp des Loges để chuyển sang khu tập luyện hiện đại Campus PSG trị giá 257 triệu bảng Anh. Hy vọng thành tích sân cỏ của gã nhà giàu nước Pháp cũng tương xứng với khu tập luyện sang trọng và siêu VIP này.

Sau 3 năm thi công (2020-2023), cuối cùng dự án Campus PSG đã hoàn thành với chi phí xây dựng lên đến 257 triệu bảng. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi CLB thành lập vào năm 1970, PSG mới chuyển đổi khu tập luyện. Nằm ở Poissy, Campus PSG là một trung tâm thể thao đa năng và cũng là sân nhà của các đội bóng ném, judo của Paris.

Buổi tập đầu tiên của thầy trò HLV Luis Enrique diễn ra tại Campus PSG hôm 11/7, nhưng các tuyển thủ quốc tế thi đấu loạt trận tháng 6 vừa qua lại không góp mặt. Họ chỉ trở lại tập trung từ ngày 17/7 tới đây. Trận giao hữu tiền mùa giải đầu tiên giữa PSG và Le Havre sẽ diễn ra ở khu phức hợp thể thao hiện đại này vào ngày 21/7, trước khi toàn đội đi du đấu tại Nhật Bản, nơi họ sẽ có 3 trận giao hữu tại đất nước xứ sở mặt trời mọc.

Với không gian dành cho 180 VĐV và hơn 140 giường, có SVĐ riêng với sức chứa khoảng 5000 chỗ, Campus PSG cũng là nơi tổ chức các trận đấu của các đội trẻ, đội nữ PSG tại các giải đấu chính thức như UEFA Youth League và UEFA Women's Champions League.

Campus PSG - khu tập mới của PSG, rất hiện đạiCampus PSG - khu tập mới của PSG, rất hiện đại

Bên trong khu phức hợp Campus PSG có bể bơi sang trọng, phòng tập đa năng, phòng họp, phòng ngủ tiện nghi... Nhiều người nói đùa rằng, nó giống một khách sạn siêu VIP hơn là khu tập luyện.

Đây cũng là lần đầu tiên các đội bóng đá nam, nữ, bóng ném và judo của PSG tập trung tập luyện ở cùng một khu phức hợp. Campus PSG cũng có một khu VIP dành cho gia đình các cầu thủ cũng như đội khách. Trước lối vào khu liệp hợp thể thao đa năng này có Club House - một khu nhà có hình khối lập phương và làm hoàn toàn bằng kính ở tầng trệt để ngắm toàn cảnh xung quanh.

Một số hình ảnh về khu tập luyện mới rất hiện đại của PSG

Bể bơi hiện đạiBể bơi hiện đại

Nhiều cầu thủ Nhiều cầu thủ "lạc lối" không muốn về

Nhiều người cho rằng, nơi đây giống khách sạn sang trọng hơnNhiều người cho rằng, nơi đây giống khách sạn sang trọng hơn

Bên trong phòng tập đa năngBên trong phòng tập đa năng

Một trong những sân tập tại Campus PSGMột trong những sân tập tại Campus PSG

Từ phòng ngủ nhìn raTừ phòng ngủ nhìn ra

TAG: