Chọc giận đồng đội, Mbappe hết đường ở lại PSG

6 cầu thủ PSG đã bất bình và phàn nàn với chủ tịch Nasser al-Khelaifi của PSG về bài trả lời phỏng vấn của tiền đạo Kylian Mbappe trên France Football hôm 12/6 vừa qua. Trong đó, siêu sao 24 tuổi gọi PSG là “CLB gây chia rẽ”.

Dường như drama giữa PSG và Mbappe ngày càng bị đẩy đi xa, khiến cho tương lai của ngôi sao tấn công người Pháp tại sân Parc des Princes ngày càng trở nên mù mịt. Giữa lúc mối quan hệ chính thức bị đổ vỡ, những phát ngôn thẳng thắn, không kiềng dè của Mbappe lại càng thu hút sự chú ý hơn.

Vốn là một người ứng xử với truyền thông rất khôn ngoan, khéo léo, nhưng lần này bài phỏng vấn trên France Football của Mbappe chĩa thẳng mũi dùi vào PSG làm nổ tung cuộc chiến trong phòng thay đồ. Điển hình là việc 6 cầu thủ PSG đã phàn nàn với chủ tịch Al-Khelaifi về những "phát ngôn ngứa đòn" của ngôi sao 24 tuổi.

Việc thi đấu tại Ligue 1, một giải đấu ít được giới truyền thông quan tâm và ở đẳng cập thấp hơn so với Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A, thực sự không mang lại lợi ích gì cho Mbappe trong cuộc đua giành các danh hiệu cá nhân.

Chủ tịch Al-Khelaifi sẽ sớm công khai quyết định bán MbappeChủ tịch Al-Khelaifi sẽ sớm công khai quyết định bán Mbappe

“Có phải mọi người đang tầm thường hóa những màn trình diễn của tôi không? Đúng vậy, nhưng tôi không đổ lỗi cho họ. Ở Pháp, họ đã chứng kiến tôi trưởng thành, đã gặp tôi mọi lúc, trong màu áo PSG vào mỗi dịp cuối tuần hay ở ĐTQG.

Và tôi đã giành được rất nhiều trong những năm qua. Vì vậy, đối với mọi người, điều đó như chuyện thường ngày xảy ra, như “cơm bữa” vậy. Tôi chưa từng phàn nàn về màn trình diễn của mình bị tầm thường hóa, bị mọi người xem thường.

Tôi còn trẻ và đã có cơ hội quan sát, suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Và chính bản thân tôi cũng từng tầm thường hóa những gì Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo và các cầu thủ vĩ đại đã làm. Chúng ta đang ở trong một xã hội hưởng thụ, nơi mà cái gọi là “đã tốt rồi nhưng vẫn phải làm lại” được ưu tiên hàng đầu.

Và thực tế là tôi ở ngay bên cạnh, ở Paris… Tôi nghĩ rằng thi đấu cho PSG, điều đó không giúp tích được nhiều vì đây là một đội bóng gây chia rẽ. Vì thế, tất nhiên nó có xu hướng thu hút những lời đàm tiếu nhưng điều đó không làm tôi khó chịu vì tôi biết mình đang làm gì và làm như thế nào”.

Bên cạnh đó, Mbappe cũng cho rằng PSG có lẽ đã đạt đến “trần nhà bằng kính” liên quan đến việc họ không thành công ở Champions League. Và đó là câu hỏi cần được lãnh đạo và những người xây dựng đội bóng phải trả lời cho bằng được. Bởi các cầu thủ trong đó có bản thân anh đã cống hiến hết mình và làm mọi thứ có thể.

Mọi diễn biến gần đây cho thấy Mbappe hết đường ở lại PSGMọi diễn biến gần đây cho thấy Mbappe hết đường ở lại PSG

Thực tế, Mbappe nói hoàn toàn đúng sự thật về PSG. Đội bóng Thủ đô nước Pháp được nhiều người yêu mến và cũng lắm kẻ chẳng ưa gì họ, đồng thời có không ít những người giữ thái độ “chẳng yêu chẳng ghét”. Họ cũng đang làm công việc “dã tràng xe cát biển Đông” ở sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Tuy nhiên, giữa tình cảnh hiện tại và giữa lúc mối quan hệ đôi bên đang căng thẳng, thì những lời lẽ này trở nên “nhạy cảm và rất dễ bị hiểu lầm” (tờ The Athletic). Nhiều người cho rằng đây là cách Mbappe cố tình nổi loạn để PSG sớm đưa ra quyết định bán anh.

Thậm chí, chúng khiến cho bộ phận không nhỏ các fan PSG khó chịu và có nhiều người đã lên tiếng thể hiện sự không hài lòng của mình trên các phương tiện truyền thông xã hội. Và, theo tiết lộ của L’Equipe, trong 6 cầu thủ phàn nàn với Al-Khelaifi về các phát ngôn của Mbappe có 2 người được cho là bản hợp đồng mới của CLB.

Cách Mbappe đang làm được giới truyền thông so sánh với Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha từng lũng đoạn phòng thay đồ MU và thực hiện một cuộc phỏng vấn gây bão trước khi ra đi. Nhưng Mbappe thì “đáo để và ghê gớm” hơn (vẫn theo The Athletic bình luận).

Trong những ồn ào gần đây và drama với PSG, Mbappe gần như giữ im lặng. Anh chỉ lên tiếng giải thích việc không kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn 1 năm với PSG cùng việc trả lời phỏng vấn France Football ngày 12/6 vừa qua.

Quan điểm của Mbappe rất rõ ràng: anh ở lại PSG đến hết mùa 2023/24 và không kích hoạt điều khoản tùy chọn gia hạn đến năm 2025, còn việc bán anh hay không ngay trong hè này hoàn toàn thuộc về quyền quyết định của PSG. Trong khi chủ tịch Al-Khelaifi cũng nhấn mạnh rằng “nếu Kylian muốn ở lại thì cậu ấy phải ký hợp đồng mới và PSG không muốn để cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ra đi miễn phí”.

Và những diễn biến mới nhất chứng tỏ Mbappe không còn đường ở lại sân Công viên các Hoàng tử.

TAG: