Top 5 trận đáng xem nhất ở loạt trận FIFA Days tháng 9/2023

Loạt trận FIFA Days tháng 9/2023 diễn ra từ ngày 4 đến ngày 12. Hãy cùng điểm qua top 5 trận đấu đáng xem nhất ở loạt trận này.

#1 ARGENTINA VS ECUADOR

Các nhà ĐKVĐ thế giới sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngai vàng của mình bằng trận đấu với Ecuador tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Argentina vẫn đang có phong độ cực kỳ ấn tượng với chuỗi 10 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ cũng vẫn giữ được bộ khung ổn định so với khi giành chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar.

Các trụ cột của ĐT Argentina cũng đang thể hiện phong độ tốt như trung vệ Cristian Romero, các tiền vệ Alexis Mac Allister, Enzo Fernadez hay các tiền đạo Lautaro Martinez, Julian Alvarez. Đặc biệt là đội trưởng Lionel Messi vẫn đang thăng hoa tại Inter Miami.

Ecuador cũng không phải là đối thủ quá đáng ngại với Argentina. Theo thống kê, Argentina đã bất bại 5 trận gần nhất gặp đội bóng này, trong đó thắng tới 4.

#2 BRAZIL VS BOLIVIA

Một trận đấu cũng rất đáng chú ý là màn đọ sức giữa ĐT Brazil và ĐT Bolivia tại vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Các nhà VĐTG 5 lần vẫn chưa cho thấy sự ổn định kể từ sau thất bại trước ĐT Croatia tại tứ kết World Cup 2022. Selecao thắng 1 nhưng thua tới 2 trận kể từ sau thất bại gây sốc này.

Brazil hiện vẫn chưa có HLV chính thức mới và Fernando Diniz hiện vẫn đang tạm quyền. Nhiều người đang tự hỏi họ sẽ thi đấu ra sao trước một đối thủ rắn mặt như Bolivia.

#3 UKRAINE VS ANH

ĐT Anh đang có khởi đầu ấn tượng tại vòng loại EURO 2024 với thành tích toàn thắng cả 4 trận đầu. Đoàn quân của HLV Garteh Southgate cho thấy sự ổn định với một tập thể đã gắn bó với nhau nhiều năm.

Mục tiêu của Southgate và các học trò là sớm hoàn thành chỉ tiêu giành vé qua vòng loại để có thể giữ sức cho các trụ cột và thử nghiệm các cầu thủ mới.

Trong khi đó, ĐT Ukraine cũng không phải là đối thủ quá dễ chơi. Đội bóng Đông Âu hiện đang đứng thứ 2 tại bảng C sau ĐT Anh với 6 điểm (thắng 2 và thua 1 sau 3 trận). 

Ở lượt đi trên sân Wembley, ĐT Anh đã giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Ukraine. Tuy nhiên ở trận lượt về, họ sẽ phải hết sức tập trung nếu không muốn nhận trái đắng.

#4 HÀ LAN VS PHÁP

Bảng B của vòng loại EURO 2024 chứng kiến sự góp mặt của 2 ông lớn là Pháp và Hà Lan. Trong khi Pháp đang thể hiện phong độ ấn tượng với 4 trận toàn thắng thì Hà Lan mới chỉ thắng 1 và hòa 1 sau 2 trận.

Ở trận lượt đi, Pháp đã hủy diệt Hà Lan với tỷ số 4-0 trên sân nhà Stade de France (Paris). Trong đó, Kylian Mbappe lập cú đúp, 2 bàn còn lại được ghi do công của Antoine Griezmann và Dayot Upamecano.

Trận lượt về trên sân nhà, Hà Lan chắc chắn muốn trả món nợ lớn này. Tuy nhiên, phong độ của họ đang không được tốt khi chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất (thua tới 4).

Trong khi đó, Les Bleus lại đang có phong độ rất ấn tượng. Từ sau thất bại trước Argentina tại chung kết World Cup 2022, đội quân của Deschamps đã toàn thắng 4 trận, ghi được 9 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào.

#5 ĐỨC VS NHẬT BẢN

Do là chủ nhà của VCK EURO 2024 nên ĐT Đức không phải tham dự vòng loại. Họ chỉ có thể dùng các trận giao hữu để rèn luyện và thử nghiệm đội hình.

Tuy nhiên, thành tích của Cỗ xe tăng cũng không mấy ấn tượng. Theo đó, họ thắng 1 (2-0 trước Peru), hòa 1 (3-3 trước Ukraine) và thua tới 3 (trước Bỉ, Ba Lan và Colombia).

Trong khi đó, ĐT Nhật Bản chỉ thua 1 trong 4 trận giao hữu sau khi kết thúc VCK World Cup 2022. Đó là thất bại 1-2 trước Colombia. Còn lại, họ hòa 1 (1-1 với Uruguay) và thắng 2 (6-0 trước El Salvador và 4-1 trước Peru).

Tại vòng bảng World Cup 2022, Nhật Bản đã bất ngờ đánh bại Đức với tỷ số 2-1 và khiến đội bóng này sớm dừng chân. Cỗ xe tăng chắc chắn là đang muốn trả món nợ này.

TAG: