Liverpool: Ác mộng đá trưa thứ Bảy bao giờ mới kết thúc?

Jurgen Klopp sẽ có rất nhiều dẫn chứng để bảo vệ cho quan điểm "những người lãnh đạo Premier League không... ưa Liverpool". Điển hình là việc Klopp càng không thích, đội bóng của ông càng phải đá vào trưa thứ Bảy nhiều hơn!

Tháng trước, khi hồi còi chung cuộc trận gặp Wolves vang lên, Klopp bộc lộ cảm xúc bùng nổ. Tay đấm vào không khí, mồm nghiến răng và ánh mắt đầy mãn nguyện nhìn về khán đài CĐV đội khách. Chiến thắng đó đã kết thúc chuỗi 6 trận chỉ hòa và thua khi thi đấu vào khung 12h30 trưa thứ Bảy (giờ địa phương) của Liverpool.

Nhưng khoan đã, thi đấu trận sớm nhất vòng thì có vấn đề gì? Để Klopp giải thích cho bạn: "Đá vào khung giờ đó không phải vấn đề nếu trong tuần bình thường. Nhưng vấn đề là chúng tôi luôn phải thi đấu vào khung giờ đó sau mỗi đợt tập trung ĐTQG và các cầu thủ không có thời gian nghỉ ngơi". Cuối tuần này, sau đợt tập trung ĐTQG tháng 10, Liverpool lại đá trận sớm nhất vòng, gặp Everton. Và bằng một cách thần kỳ nào đó, lại là The Kop đá trận đại chiến với Man City vào khung giờ đó, sau đợt tập trung tháng 11. Thực tế, lịch ban đầu của trận đấu tại Etihad vào lúc 17h30 cùng ngày. Nhưng theo khuyến cáo của lực lượng cảnh sát địa phương, trận đấu này đã được đẩy lên đá giờ sớm vì lý do an ninh. 

Liverpool nhọc nhằn vượt Wolves vào tháng trướcLiverpool nhọc nhằn vượt Wolves vào tháng trước

Tính cả trận với Man City vào tháng 11 thì Liverpool dưới thời Klopp sẽ phải thi đấu vào khung giờ sớm sau đợt tập trung quốc gia tới 13 trận, gấp đôi các đội phía sau là Chelsea, Man City, Tottenham - những CLB có cùng 5 trận tương tự. Chưa hết, trong số 13 trận đó, 9 trận là trên sân khách. 

Đương nhiên, với tư cách lãnh đạo đội bóng, Klopp phải lên tiếng phàn nàn. Nhưng ông đã nói quá nhiều, đến mức... chẳng buồn than vãn thêm nữa trước lịch thi đấu có "mùi" bất công này. Trước trận gặp Wolves vào tháng trước, chiến lược gia người Đức than thở với giọng đầy "giận dỗi". "Nếu tôi nói thêm lời nào thì sẽ có người chỉ trích: 'Ông ta lại kêu ca rồi'. Đúng là một trò đùa mà. Chúng tôi phải thi đấu mà đến giờ có 4 cầu thủ Nam Mỹ còn chưa về kịp. Chuyện là thế đó và chúng tôi chẳng thể thay đổi. Sẽ không bao giờ thay đổi, bất luận chúng tôi có kêu ca với ai. Họ đơn giản là không quan tâm, vì thế tôi còn nói làm gì? Chúng tôi chán đến mức chẳng buồn nghĩ về nó nữa".

Sự ức chế tinh thần là điều thấy rõ ở các thành viên Liverpool. Cộng thêm mệt mỏi thể chất, không bất ngờ khi Liverpool thường xuyên nhận kết quả tồi tệ ở khung giờ sớm. Mùa trước, thầy trò Klopp không thắng bất cứ trận nào. Họ thua 1-4 trước Man City và có thêm 2 thất bại với cùng tỷ số 0-1 trước Nottingham và Brentford. Mùa này, Liverpool đã "giải hạn" bằng chiến thắng trước Wolves nhưng hơn 90 phút tại Molineux là trải nghiệm đầy mệt mỏi. Đội khách bị dẫn bàn ngay từ phút thứ 7. Đến phút 55 mới gỡ hòa và tận phút 85 mới vượt lên dẫn trước. Sắp tới, thứ chờ đón thầy trò Klopp là 2 trận chiến hứa hẹn máu lửa gấp bội phần, đó là gặp Everton ở derby Merseyside và tại Etihad của Man City - kình địch chính trong cuộc đua vô địch.

Liverpool sắp sửa đối mặt với Man City vào giữa trưaLiverpool sắp sửa đối mặt với Man City vào giữa trưa

Nếu nhận thêm những kết quả bất lợi ở các trận đấu này, đặc biệt là trước Man City, cuộc đua vô địch của Liverpool sẽ khó bội phần. Klopp hiển nhiên lường trước điều đó nhưng đúng như ông nói, không thể làm gì khác được. Ông không thể ngăn cầu thủ trở về ĐTQG, cũng không thể thay đổi lịch thi đấu. Thứ tốt nhất mà Klopp có thể làm chắc là... cầu nguyện để không trụ cột nào chấn thương, hoặc một vài sự cố để Liverpool có thể đến sân… muộn vài tiếng!

Jose Mourinho đồng cảm với Klopp 

Thấy cảnh Klopp bất lực với lịch thi đấu của Liverpool, Jose Mourinho tỏ ra đồng cảm: "Klopp mới chỉ đến đây vào năm 2015. Còn tôi thì đến đây vào năm 2004. Những gì mà ông ấy than vãn thì tôi đã biết quá rõ từ ngày đó rồi! Chẳng có gì thay đổi cả. Mọi người đều phải tìm cách làm quen với nó, bởi đó là thực trạng nhức nhối từ lâu".

TAG: