NEWCASTLE MUỐN GIẢI CỨU 'NGƯỜI THỪA' CỦA MAN CITY

Báo chí Anh vừa đồng loạt đưa tin rằng nhiều khả năng Newcastle sẽ gửi một lời đề nghị hấp dẫn đến Man City để mua Kalvin Phillips ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Trước diễn biến phức tạp liên quan đến tình hình của Sandro Tonali, ngôi sao người Italia đang vướng vào nghi án cá độ trực tuyến bất hợp pháp và đứng trước nguy cơ treo giò dài dạn, Chích chòe muốn bổ sung nhân lực trong tháng 1 tới cho tuyến giữa. Theo đó, tiền vệ đang bị The Citizens ruồng bỏ, Phillips, trở thành mục tiêu hàng đầu của HLV Eddie Howe.

Tiền vệ người Anh năm nay 27 tuổi mới chỉ ra sân vỏn vẹn 15 lần ở Premier League kể từ sau khi anh chia tay Leeds với bản hợp đồng trị giá 42 triệu bảng vào mùa Hè 2022. Mặc dù vẫn được HLV Gareth Southgate trọng dụng tại ĐT Anh, nhưng bản thân Phillips (đá chính trong chiến thắng 3-1 trước Italia ở lượt trận thứ 8 vòng loại EURO 2024) vẫn hiểu rằng anh phải được thi đấu thường xuyên mới đảm bảo chắc chắn một suất đến Đức vào mùa Hè năm sau cùng Tam Sư.

Mà điều này Phillips không thể có được nếu còn tiếp tục khoác áo Man City. Do đó, tiền vệ 27 tuổi này luôn muốn rời sân Etihad trong tháng 1/2024 để có được nhiều thời gian thi đấu hơn. Và theo Northern Echo, Newcastle đã sẵn sàng giải cứu Phillips khỏi Man City bằng một lời “đề nghị mang tính đột phá”.

Được biết, bản thân HLV Howe cũng rất có hứng thú với những cầu thủ được đào tạo tại Anh, sẵn sàng đưa Phillips về sân St James' Park như từng làm điều tương tự với Dan Burn và Anthony Gordon. Hơn nữa, nhà cầm quân 45 tuổi này vốn là một người rất thích phong cách chơi bóng, khả năng kỹ thuật và tốc độ làm việc của Phillips.

“Eddie Howe đặc biệt thích lối chơi sẵn sàng xông thẳng vào vòng cấm của Phillips. Tiền vệ này sẽ có nhiều cơ hội đá chính trong màu áo Newcastle”, tờ Northern Echo bình luận.

Mới đây, chính Phillips cũng nhấn mạnh rằng anh phải suy nghĩ về tương lai của bản thân, cần thi đấu vào mỗi cuối tuần và sẽ đưa rq quyết định về tương lai trong ít ngày tới.

TAG: