VAR SẼ KHÔNG XUẤT HIỆN TẠI AFF SUZUKI CUP 2020

Tờ Siam Sport của Thái Lan dẫn lời Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong: “Tôi phải khẳng định VAR sẽ không được sử dụng tại AFF Suzuki Cup 2020".

Vấn đề liên quan đến việc cấp phép và nhân lực để sử dụng công nghệ này. Có một thực tế là không có nhiều quốc gia ở Đông Nam Á áp dụng công nghệ VAR ở giải đấu quốc nội của họ, nên nguồn nhân lực, kể cả trọng tài có kinh nghiệm làm việc với VAR cũng hạn chế. Chính các trọng tài cũng thừa nhận rằng họ chưa sẵn sàng với VAR”. Ông Patit Suphaphong đưa ra phát biểu trên sau khi có buổi thảo luận với các quan chức của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF). 

Trang chủ của AFF đưa tin về AFF Cup 2020
Trang chủ của AFF đưa tin về AFF Cup 2020

Trang Vocket FC của Malaysia cũng có những bình luận xung quanh chuyện AFF Suzuki Cup 2020 không sử dụng công nghệ VAR: “Mỗi trận đấu tại AFF Cup chắc chắn sẽ nảy sinh những tranh cãi khác nhau về các quyết định của trọng tài, cũng như sẽ gây tranh luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên, người hâm mộ có thể bực bội khi công nghệ VAR không được sử dụng trong các trận đấu tại AFF Cup. Không có VAR, các quyết định của trọng tài khó đảm bảo tính chính xác”.

Cũng nói thêm, ngoài Thái Lan, ĐT Việt Nam được cho là quen thuộc với công nghệ VAR, bởi đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã có kinh nghiệm thi đấu dưới sự giám sát của công nghệ video hỗ trợ trọng tài ở vòng loại cuối World Cup 2022 - khu vực châu Á.

Theo: Bongdaplus

TAG: null