VÌ SAO ĐT VIỆT NAM CÓ QUYỀN HY VỌNG LÀM NÊN BẤT NGỜ TRƯỚC AUSTRALIA?

Australia đang gặp phải những vấn đề nhất định từ thành tích thi đấu đến sự thiếu vắng các trụ cột trước trận gặp ĐT Việt Nam.

Đoàn quân HLV Park Hang-seo sẽ lên đường sang Australia vào ngày 21/01 cho chuyến làm khách trước đối thủ tại lượt thứ 7 VL cuối cùng World Cup 2022. Đây sẽ là trận đấu được xem là “lành ít dữ nhiều” với Những chiến binh Sao Vàng. Tuy vậy, thầy trò ông Park vẫn có lý do để hy vọng vào điều bất ngờ khi Socceroos đang gặp phải một số vấn đề nhất định.

1. Ba trận liên tiếp không thắng

Sau khởi đầu như mơ với 9 điểm tuyệt đối ở 3 lượt đầu tiên, đoàn quân HLV Graham Arnold đang có kết quả không tốt gần đây với 3 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng. Họ thất bại trước Nhật Bản trong lượt thứ 4. Tiếp theo là kết quả hòa 0-0 trong màn đọ sức với Saudi Arabia và lần chia điểm thất vọng trước đối thủ được đánh giá yếu hơn là Trung Quốc.

Australia đang gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh tấm vế chính thức đến Qatar.
Australia đang gặp bất lợi trong cuộc cạnh tranh tấm vế chính thức đến Qatar.

Những kết quả không tốt khiến Australia bị “Samurai xanh” vượt mặt trên BXH và để Saudi Arabia bỏ xa với khoảng cách 5 điểm. Cánh cửa giành tấm vé chính thức đến Qatar trở nên khó khăn hơn với Socceroos. Điều này ảnh hưởng phần nào đến tâm lý của thầy trò Graham Arnold. Đây là cơ sở để ĐT Việt Nam hy vọng trong màn đối đầu ở trận lượt về.

2. Hai trụ cột không thể ra sân

ĐT Australia sẽ không có sự phục vụ của 2 cầu thủ quan trọng là Ajdin Hrustic và Harry Souttar ở trận đấu tới. Đây là mất mát không hề nhỏ có thể ảnh hưởng đến lối chơi của đoàn quân HLV Graham Arnold. Hrustic đã nhận đủ số thẻ vàng và bị treo giò 1 trận trong khi trung vệ đang chơi cho Stoke City bị chấn thương dây chằng khá nặng, phải nghỉ thi đấu dài hạn.

Việc Harry Souttar chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn là tổn thất lớn của Socceroos.
Việc Harry Souttar chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn là tổn thất lớn của Socceroos.

Ajdin Hrustic là tiền vệ phòng ngự đã ra sân cả 6 trận qua cho đội bóng xứ sở chuột túi. Cầu thủ thuộc biên chế Eintracht Frankfurt là người có đường kiến tạo để Rhyan Grant ghi bàn duy nhất vào lưới ĐT Việt Nam ở Mỹ Đình.

Trong khi đó, việc Harry Souttar vắng mặt khiến hàng thủ Australia mất đi một chốt chặn tin cậy. Những phương án tổ chức tấn công từ tình huống cố định của đội chủ nhà cũng sẽ bị ảnh hưởng khi cầu thủ cao 1m98 không thể thi đấu.

Tuy gặp một số vấn đề nhưng Australia vẫn được đánh giá cao hơn so với ĐT Việt Nam. Họ sở hữu các nhân tố đẳng cấp sẵn sàng tỏa sáng bất cứ lúc nào. Những chiến binh Sao Vàng cũng đang gặp nhiều tổn thất và đã thua cả 6 trận đấu vừa qua. Vì vậy, đoàn quân HLV Park Hang-seo cần có chiến thuật hợp lý để hy vọng làm nên một kết quả tốt cho trận đấu sắp tới.

Theo: Bongda.com.vn

TAG: null