VỚI JOTA, LIVERPPOL ĐÃ VƠI BỚT NỖI NHỚ SALAH

Trong trận đấu mà Mohamed Salah vẫn vắng mặt thì Liverpool lại có sự bùng nổ của một người hùng khác, Diogo Jota. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chơi tuyệt vời khi ghi cả 2 bàn trong chiến thắng 2-0 của The Kop trước Arsenal, qua đó giúp Liverpool giành vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Khi Mohamed Salah vắng mặt vì CAN 2021, giới chuyên môn đã nói về việc đây là thời cơ để Diogo Jota khẳng định vị thế tại Liverpool. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã chơi rất hay từ đầu mùa, trở thành chân sút xuất sắc thứ 2 của CLB. Nhưng Jota vẫn bị cái bóng quá lớn của Salah bao phủ. Anh vẫn cần một cú hích lớn để khẳng định vị thế ngôi sao tại Liverpool. Rạng sáng qua, một cú nổ big-bang đã được Jota tạo ra. Emirates trở thành sân khấu của riêng Jota để anh đưa Liverpool vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn.

Liverpool đã khởi đầu trận đấu không tốt, khi bị Arsenal dồn ép trong khoảng 15 phút đầu. Nhưng rồi bàn thắng của Jota đã thay đổi tất cả. Nhận bóng từ đường chuyền của Alexander-Arnold, Jota biến hậu vệ cánh phải của Arsenal là Tomiyasu trở thành trò cười khi bị lừa qua dễ dàng, rồi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Aaron Ramsdale ghi bàn mở tỷ số cho The Kop. Đây thực sự là bước ngoặt của trận đấu bởi sau bàn thua, Arsenal không tìm lại được nhịp điệu như quãng thời gian 15 phút đầu nữa. Còn Liverpool trở lại với sự nhuần nhuyễn, nhịp nhàng và nguy hiểm trong từng đợt lên bóng.

Tới phút 77, tiếp tục Jota là người tàn phá hàng phòng ngự Arsenal. Đường chuyền siêu đẳng của Alexander-Arnold được Jota biến thành bàn thắng cũng với pha xử lý siêu đẳng. Nhịp khống chế bằng ngực của Jota đã loại bỏ Ben White, rồi cú lốp bóng tinh tế khiến nỗ lực lao ra cứu thua của Ramsdale trở thành công cốc. Tại Emirates, Jota vừa là người mở ra, vừa là người ấn định thắng lợi cho Liverpool. Càng ấn tượng hơn khi cả 2 bàn thắng của anh đều rất đẳng cấp.

Jota ghi cả 2 bàn vào lưới Arsenal đưa Liverpool vào chung kết
Jota ghi cả 2 bàn vào lưới Arsenal đưa Liverpool vào chung kết

Với cú đúp vừa lập, Jota đã có tổng cộng 14 bàn cho Liverpool chỉ sau 22 lần đá chính trên mọi đấu trường. Đó là hiệu suất làm bàn chỉ sau mỗi Salah. The Kop chỉ phải bỏ ra 41 triệu bảng để có Jota từ Wolves. Và giờ họ đang nhận ra là mình rõ ràng là đã có một món hời. Khi Salah bận dự CAN 2021, Liverpool đã có một người hùng mới là Jota. Nếu Jota cần một “vụ nổ lớn” để khẳng định vị thế tại Anfield thì anh đã có nó, sau màn trình diễn tuyệt đỉnh trước Arsenal để đưa The Kop vào chung kết Cúp Liên đoàn.

“Anh ta đang chuyển mình trở thành tiền đạo đẳng cấp thế giới. Điều này thực sự giúp ích chúng tôi. Jota không chỉ ghi bàn, mà anh còn xuất sắc trong việc kiến tạo. Kể từ khi tới đây, Jota thực sự có bước tiến lớn trong sự nghiệp”, Juergen Klopp nói về cậu học trò sau màn thể hiện tại Emirates. Quả thật, Jota dưới bàn tay nhào nặn của Klopp, đang từng bước trở thành một tay săn bàn đáng sợ. Jota đang đi con đường khá giống với Salah trước đây, tích luỹ kinh nghiệm ở những CLB nhỏ hơn, tới Liverpool và chuyển mình trở thành ngôi sao lớn.

Những CĐV The Kop đã lo ngại về hàng công của đội bóng khi Salah và Mane vắng mặt. Nhưng 2 trận gần nhất, Liverpool vẫn ghi 5 bàn vào lưới đối thủ. 3 bàn trước Brentford được ghi bởi 3 cầu thủ khác nhau. Và giờ đến lượt Jota toả sáng. Klopp rõ ràng đang tạo ra một đội bóng mà không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào bất kỳ ngôi sao nào, cho dù đó là Salah.

Một cỗ máy như thế sẽ rất đáng sợ cho trận chung kết cúp Liên đoàn phía trước, đặc biệt khi đó Salah, Mane đã trở lại. Chelsea sẽ đối phó thế nào trước mũi đinh ba đáng sợ nhất Premier League mùa này?

Theo: Bongdaplus

TAG: null