3 quyết định gây nức lòng của Carsley tại tuyển Anh

HLV tạm quyền Lee Carsley của tuyển Anh đã có màn ra mắt ấn tượng khi cùng Tam sư đánh bại CH Ireland 2-0 nhờ các pha lập công của Declan Rice và Jack Grealish.

Carsley đã có nhiều lựa chọn đúng đắn tại tuyển AnhCarsley đã có nhiều lựa chọn đúng đắn tại tuyển Anh

Đây là trận đầu tiên trong 6 trận mà Carsley được LĐBĐ Anh (FA) cho thử sức khi ông đang cố gắng chứng minh bản thân có đủ năng lực để đảm nhận vị trí HLV trưởng chính thức của Tam sư.

Cựu danh thủ Gary Lineker đã khen ngợi việc Carsley chọn Anthony Gordon, Grealish và Trent Alexander-Arnold vào đội hình của tuyển Anh. Ông cũng cho rằng những người không hài lòng với phong cách chơi của Gareth Southgate tại EURO 2024 vừa qua giờ sẽ tuyên bố: "Chúng tôi đã nói đúng".

Phát biểu trên chương trình The Rest is Football, Lineker cho biết: "Thật thú vị, phải không? Có lẽ những điều khiến người hâm mộ thất vọng nhất ở EURO - có lẽ ba điều hoặc có thể còn nhiều hơn. Nhưng mọi người đều muốn Anthony Gordon chơi ở cánh trái vì ai cũng thấy sự yếu kém và thiếu cân bằng ở cánh đó.

Thêm nữa, Gordon có thể thoát xuống phía sau các cầu thủ phòng ngự của đối phương vì Harry Kane thích lùi sâu và bạn phải có một mối đe dọa ở phía sau, và cậu ấy đã làm điều đó. Điều khác là Southgate đã loại Jack Grealish khỏi đội hình, điều mà nhiều người không hiểu, và cậu ấy đã trở lại và thể hiện rất tốt.

Và rõ ràng là Southgate không thực sự tin tưởng Trent Alexander-Arnold. Trong trận đấu đầu tiên của mình, Carsley đã làm đúng tất cả những điều này và nhiều người trong chúng ta đang nói 'Đấy, chúng tôi đã bảo rồi mà'".

Grealish đã có màn trở lại ấn tượngGrealish đã có màn trở lại ấn tượng

Tại EURO 2024, Gordon chỉ được đá 1 phút khi Southgate chọn Phil Foden và Bukayo Saka cho các vị trí ở hai biên. Dù vậy, trong trận đấu với CH Ireland, Gordon luôn là một mối đe dọa và đã có pha di chuyển xuống phía sau hàng phòng ngự, khởi đầu cho bàn thắng của Rice.

Grealish, 28 tuổi, đã không dự EURO sau một mùa giải thất vọng trên phương diện cá nhân với Man City, chỉ ghi 3 bàn và 3 kiến tạo sau 36 lần ra sân. Tuy nhiên, cựu ngôi sao của Aston Villa đã đáp trả lại những chỉ trích và những tiếng la ó từ khán đài - vì trước đây anh từng khoác áo đội U21 CH Ireland - bằng một bàn thắng và màn trình diễn xuất sắc ở vị trí số 10.

Trong khi đó, Alexander-Arnold, 25 tuổi, đã chơi ở vị trí tiền vệ trong hai trận đầu tiên tại EURO và bị công kích thậm tệ. Anh sau đó bị loại khỏi đội hình chính và chỉ được đá thêm 11 phút nữa ở giải đấu tại Đức. Thế nhưng, Alexander-Arnold trông thoải mái hơn nhiều khi thi đấu ở vị trí hậu vệ phải trong trận gặp CH Ireland, di chuyển vào giữa sân khi có bóng.

Nhìn chung, Carsley và tuyển Anh đã có khởi đầu tương đối tốt tại Nations League, cả về diện mạo lẫn lối chơi, qua đó đem đến nhiều hi vọng cho người hâm mộ.

TAG: