4 nước cờ tai hại của Klopp khiến Liverpool bại trận

Liverpool đã thúc thủ 0-2 trước Everton tại trận đấu bù vòng 29 Premier League. Dưới đây là 4 sai lầm của HLV Jurgen Klopp đã góp phần vào thất bại này của The Reds.

#1. Bị cuốn vào lối chơi của Everton

Tại Goodison Park, phần đông đều đoán được Everton sẽ lựa chọn cách tiếp cận nào trước Liverpool. The Toffees chủ động pressing rát và đá tốc độ cao để đối phó với một Liverpool đã mỏi mệt vào cuối mùa. Hệ quả, đội bóng của Klopp thường xuyên bị cuốn vào những pha đua tốc độ với chủ nhà, từ đó lộ ra sai lầm. Đáng lẽ chiến lược gia người Đức cần phải có sự can thiệp, yêu cầu các học trò giảm tốc độ trận đấu để hi vọng tìm ra kẽ hở trong hệ thống phòng ngự của Everton. 

Liverpool đã không thể theo kịp lối đá tốc độ, giàu thể lực của EvertonLiverpool đã không thể theo kịp lối đá tốc độ, giàu thể lực của Everton

#2. Cho Endo dự bị

Trước Everton, Klopp chọn sử dụng bộ ba tiền vệ gồm Curtis Jones, Mac Allister và Dominik Szobozslai, còn Wataru Endo dự bị. Dù vậy, tam tấu này tỏ ra kém hiệu quả. Liverpool đã thể hiện phong độ tốt nhất mùa này khi Endo đảm nhận "vai trò Fabinho". Đúng là tuyển thủ Nhật Bản không phải một nghệ sĩ như Jones hay Szobozslai, nhưng các ngôi sao này lại không thể phô diễn kỹ năng của mình nếu không có bóng. Idrissa Gana Gueye và James Garner đã làm rất tốt nhiệm vụ khi càn quét tuyến giữa, khiến Liverpool gặp vô vàn khó khăn. 

#3. Tin dùng Nunez

Thêm một trận cầu nữa, Darwin Nunez gây thất vọng khi được Klopp bố trí đá trung phong. Anh trở nên vô hại khi bị cặp trung vệ Jarrad Branthwaite và James Tarkowski khóa chặt. Không ít lần mùa này, các cổ động viên Liverpool đã kêu gọi Klopp cho Nunez ngồi dự bị nhưng ông vẫn hết mực đặt niềm tin vào cậu học trò. Thậm chí, người hâm mộ The Reds còn muốn Klopp trao cơ hội cho thần đồng ở học viện trẻ là Jayden Danns, song ở thời điểm quan trọng của giải, cựu thuyền trưởng Dortmund đã không dám mạo hiểm.

Nunez thực sự quá tệNunez thực sự quá tệ

#4. Chậm thay người

Sau hiệp 1 Liverpool chơi không tốt, Klopp đáng lý cần sớm có những điều chỉnh ở đầu hiệp 2 nhằm giúp đội nhà khởi sắc hơn, đặc biệt ở khâu kiểm soát thế trận và triển khai bóng. Thế nhưng, phải chờ đến ngoài phút 60, Klopp mới bắt đầu thay đổi. Nếu HLV này đưa ra quyết định sớm hơn, Liverpool có thể đã ngăn được việc họ bị Everton chọc thủng lưới thêm lần nữa, từ đó còn nguyên cơ hội đảo ngược tình thế. 

TAG: