5 điểm đến tiềm năng cho Rashford nếu phải rời MU

Marcus Rashford đang trải qua giai đoạn khó khăn ở MU. Việc tiền đạo này say xỉn và không thể ra sân tập vào cuối tuần qua khiến ban lãnh đạo MU không hài lòng, và có thể cân nhắc bán anh để thu về 1 khoản tiền lớn. Dưới đây là 5 bến đỗ cho Rashford nếu phải rời MU.

#1. BARCELONA

Barcelona từng để mắt tới Rashford từ năm 2019, và đến giờ họ vẫn muốn đưa cầu thủ người Anh về Camp Nou, trong bối cảnh Robert Lewandowski đã lớn tuổi còn Ferran Torres không phải lúc nào cũng được tin tưởng.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ Guardian, chính bản thân Rashford cũng cho thấy anh rất quan tâm đến việc gia nhập đội ĐKVĐ La Liga bằng tuyên bố: "Tôi sẽ chẳng nói 'không' nếu có cơ hội hợp tác với Barca hay Real Madrid.

Đơn giản, đây là 2 CLB sở hữu rất nhiều ngôi sao với lối chơi vô cùng quyến rũ. Nhìn chung, không chỉ riêng tôi mà bất kỳ cầu thủ nào cũng sẽ bị Barca và Real Madrid mê hoặc".

#2. PSG

Với hành vi vi phạm kỷ luật, Rashford vừa bị MU phạt hai tuần lương, tương đương 650.000 bảng. Nhân cơ hội này, PSG đã nhảy vào chèo kéo Rashford rời Old Trafford.

Đội bóng nước Pháp muốn anh thế chỗ Kylian Mbappe, người nhiều khả năng gia nhập Real Madrid sau khi mùa giải 2023/24 kết thúc. Nguồn tin từ Reuters cho hay, lãnh đạo PSG rất quyết tâm trong việc chiêu mộ Rashford nên sẵn sàng chi đậm để thương vụ thành công.

Sau khi gia hạn với MU, Rashford được xem là ngôi sao số 1 của CLB. Tuy nhiên, cách hành xử gần đây của anh khiến người hâm mộ và các đồng đội bức xúc. Dưới sự giám sát của ê-kíp Sir Jim Ratcliffe, Quỷ đỏ có thể xem xét khả năng bán đứt Rashford nếu nhận được lời đề nghị trị giá 150 triệu bảng.

#3. NEWCASTLE UNITED

Newcastle hiện thuộc quyền kiểm soát của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF). Đây là một tổ chức giàu tham vọng, có tiềm lực tài chính hùng mạnh và đủ khả năng làm hài lòng Rashford bằng chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Đến với Newcastle, Rashford có thể sẽ được sát cánh với những đồng đội mới là các tân binh chất lượng sắp được Newcastle tuyển mộ, chưa kể anh vẫn được chơi bóng ở môi trường quen thuộc Premier League.

Ngoài ra, Rashford cũng chẳng cần phải lăn tăn tới chuyện lương bổng. Vấn đề lớn nhất là liệu MU có chấp nhận bán anh cho Newcastle hay không.

#4. REAL MADRID

Rashford là cầu thủ được HLV Carlo Ancelotti đánh giá rất cao. Lúc này, Real Madrid vẫn quan tâm tới Rashford, nhưng anh cũng chỉ là phương án dự phòng nếu họ "vồ trượt" Mbappe lần nữa.

Sự đa năng khi có thể đá mọi vị trí trên hàng công, kỹ năng dứt điểm đa dạng và sút phạt của Rashford là thứ mà HLV Ancelotti rất thích. Ngoài ra, Ancelotti cũng thích viễn cảnh kết hợp bộ ba Vinicius - Rashford - Rodrgyo nơi hàng công với sự trợ giúp của Jude Bellingham từ phía sau. Khi đó, hàng công của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là mối đe dọa rất lớn cho mọi hàng thủ.

Vấn đề chỉ là giá mua Rashford chắc chắn sẽ không rẻ. Tuy thế, nếu không thể có được Mbappe thì chủ tịch Florentino Perez chắc chắn sẽ phải chi tiền mua người để làm mới hàng công của Real Madrid ở mùa giải 2024/25.

#5. ARSENAL

HLV Mikel Arteta từ lâu đã thích Rashford, và với việc hàng công Arsenal đang gặp vấn đề khi Nketiah còn quá non còn Gabriel Jesus không phải lúc nào cũng đóng góp nhiều cho CLB, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha thật sự muốn mang Rashford về Emirates.

Đây không phải lần đầu, Arteta muốn có Rashford. Nhưng Arsenal sẽ gặp vấn đề như Newcastle và thậm chí, còn lớn hơn bởi MU có lẽ sẽ không bán ngôi sao của mình cho đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Trừ phi Arsenal ra cái giá khiến MU không thể chối từ còn nếu không, nửa đỏ thành Manchester sẽ cố gắng bán Rashford cho 1 đội bóng ở ngoài biên giới nước Anh.

TAG: