5 điểm nhấn Milan 1-3 Liverpool: Khác biệt ở dàn hậu vệ

Trận đấu ở vòng phân hạng Champions League 2024/25 giữa Milan vs Liverpool, đội khách đã xuất sắc giành thắng lợi 3-1. Dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu này.

1. Ấn tượng Van Dijk - Konate

Một trận đấu đáng nhớ của cặp trung vệ Van Dijk và Konate khi họ cùng ghi bàn, góp công vào cú lội ngược dòng của Liverpool trước Milan ngay tại sân San Siro. Với Van Dijk, bàn thắng không có gì ngạc nhiên còn Konate thì khác.

Phải quay ngược lại năm 2022 ở lần gần nhất Ibrahima Konate ghi bàn cho Liverpool. Khi đó, đối thủ là Man City và Liverpool thắng 3-2 trong trận bán kết FA Cup.

Sau hai mùa giải không ghi được bàn nào, trung vệ người Pháp đã chứng tỏ sự quan trọng của mình khi ghi bàn thắng cần thiết vào lưới AC Milan, qua đó gỡ hòa 1-1 cho Liverpool. Trước khi hiệp 1 khép lại, Van Dijk lại giúp Liverpool vượt lên từ 1 pha đánh đầu dũng mãnh khác. 

Nhưng chẳng riêng bộ đôi này, Trent Alexander-Arnold cũng ghi dấu ấn. Đây cũng là đường kiến tạo thứ 11 của Trent Alexander-Arnold tại Champions League. Một thành tích ấn tượng ngay cả đối với một cầu thủ thường xuyên thực hiện những pha bóng cố định.

2. Liverpool sửa sai

Bàn thắng của Hudson-Odoi cho Nottingham đã làm Liverpool bất ngờ vào tuần trước khi mà dàn sao của Slot không thể phản ứng và phải đón nhận thất bại. Tuy nhiên, ở Milan, Liverpool đã không để lặp lại.

Bàn mở tỷ số của Pulisic là một thách thức lớn nhưng Liverpool đã đáp trả bằng cách dồn ép đối thủ và khiến hàng phòng ngự Milan liên tục mắc sai lầm trong việc kèm người. Họ đã ghi hai bàn trước khi hiệp một kết thúc và hoàn toàn có thể ghi thêm 1 bàn thắng nữa.

Slot từ chối đổ lỗi cho thất bại cuối tuần trước nhưng bàn thua sớm ở phút thứ 3 đã trở thành thử thách thực sự về tinh thần với The Kop. Sẽ có những lúc đội bóng bị bắt bài, nhưng bằng cách phản ứng quyết đoán như trong hiệp một tại San Siro, Liverpool cho thấy họ đã có sự chuẩn bị cho các tình huống bất lợi có thể xảy ra.

3. Hai mặt của Tsimikas

Kostas Tsimikas đã có một mùa giải 2023/24 đáng quên khi Liverpool bị loại khỏi Europa League bởi Atalanta và đến sáng ngày 18/9, lại xuất hiện thêm những vấn đề đối với tuyển thủ Hy Lạp trước các đội bóng Italia.

Khi Pulisic lao lên ghi bàn mở tỷ số, hậu vệ trái của Liverpool – người lẽ ra phải theo sát đối thủ – lại ở tít phía xa. Nhưng rồi sau đó, Tsimikas đã chuộc lỗi. Cầu thu rnafy đã có đường kiến tạo cho Van Dijk ở phút 41.

Rõ ràng, Tsimikas cho thấy bản thân giỏi về tấn công và kiến tạo hơn là phòng thủ. Đó sẽ là điều mà Slot cần phải cải thiện ở Tsimikas.

Với việc Andrew Robertson sẽ bước sang tuổi 31 trước khi mùa giải kết thúc, có hy vọng rằng Tsimikas sẽ trở thành một lựa chọn đáng tin cậy dưới thời Arne Slot.

4. Salah khát khao

Mohamed Salah đã bắt đầu mùa giải mới với quyết tâm cao độ. Ba bàn thắng sau ba trận đầu tiên ở Ngoại hạng Anh đã chứng minh điều đó, và anh đã thể hiện điều tương tự trước AC Milan nhưng đáng tiếc vận may đã ngoảnh mặt với 2 tình huống sút bóng chạm khung gỗ chủ nhà.

Về tổng thể, Salah có màn trình diễn tốt nhưng ngôi sao người Ai Cập khá đen khi không có bàn thắng. Màn đụng độ tiếp theo của Liverpool với Bournemouth, một đội mà Salah đã ghi 9 bàn trong 9 lần chạm trán ở Premier League. CĐV sẽ chờ đợi Salah có thêm những pha lập công nữa để mang về thắng lợi cho Liveprool.

5. Khác biệt ở HLV

Khi Arne Slot sớm tạo ra tác động tại Liverpool với 4 thắng lợi sau 5 trận đầu mùa trên mọi đấu trường thì người đồng nghiệp Paulo Fonseca gặp nhiều khó khăn hơn tại Milan. Cựu HLV Lille đã không thắng trong ba trận đầu tiên tại Serie A, mặc dù ông đã giảm bớt chút áp lực với thắng lợi 4-0 trước Venezia vào cuối tuần trước.

Đến rạng sáng ngày hôm nay 18/9, Fonseca lại phải đối mặt với khó khăn khác khi Milan dù dẫn trước nhưng lại để thua ngược trước Liverpool. Điều đáng nói là Milan dễ bị đánh mất thế trận còn hàng phòng ngự lỏng lẻo và người quá tệ. Điều đó được thể hiện rõ ở cả 3 bàn thua khi chẳng ai kèm nổi các cầu thủ đối phương.

Giờ, ông sẽ còn đau đầu hơn khi Maignan chấn thương. Thủ môn người Pháp bị đau trong hiệp một nhưng cố gắng thi đấu và buộc phải rời sân sớm ở phút 51. Với việc thủ môn dự bị Marco Sportiello cũng dính chấn thương, tân binh Torriani nhiều khả năng trở thành lựa chọn bất đắc dĩ của Fonseca ở trận derby gặp Inter Milan vào cuối tuần này. Nếu lại thua, tương lai của Fonseca tại Milan khó được đảm bảo.

TAG: