5 ngôi sao Premier League có thể tới Saudi Arabia vào cuối chợ hè 2024

Trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024, giới mộ điệu có thể sẽ được chứng kiến những phi vụ bất ngờ, với những ngôi sao đang thi đấu ở Premier League trong màu áo Man City, MU… chuyển đến Saudi Arabia.

Nhiều ngôi sao Premier League sẽ theo chân Ronaldo, Benzema đến Saudi Arabia chơi bóngNhiều ngôi sao Premier League sẽ theo chân Ronaldo, Benzema đến Saudi Arabia chơi bóng

Việc những Cristiano Ronaldo, Neymar, Karim Benzema lần lượt rời châu Âu cùng những bản hợp đồng với mức lương khủng sẽ thúc đẩy nhiều ngôi sao đang thi đấu tại Premier League chuyển tới Saudi Arabia trong những ngày cuối cùng của phiên chợ hè 2024. Hơn nữa, trong bối cảnh về giới hạn của Luật công bằng tài chính, nhiều CLB Anh cũng cởi mở hơn trong việc để các ngôi sao ra đi và thu về những khoản tiền khổng lồ.

Và dưới đây là 5 ngôi sao Ngoại hạng Anh có thể gia nhập giải đấu của quốc gia dầu mỏ Trung Đông này, trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng hè 2024.

#1. Ivan Toney (Brentford )

Trong suốt những ngày vừa qua, tiền đạo của Brentford từng được liên hệ với những đội bóng lớn như Arsenal, Chelsea hay MU. Tuy nhiên, cả ba tên tuổi nêu trên đều không còn hứng thú với Toney sau khi Bầy ong treo giá cầu thủ này quá cao, lên tới 50 triệu bảng.

Vì thế, điểm đến khả thi hơn dành cho Toney chính là các đội bóng Saudi Arabia. Theo báo chí Anh, Al Ahli đang tích cực đàm phán với người đại diện của Toney cũng như CLB Brentford, để sớm chiêu mộ chân sút 28 tuổi này. Nếu yêu cầu mức lương khổng lồ lên tới 327.000 bảng mỗi tuần của anh được đáp ứng, thì phi vụ này coi như xong.

#2. Kyle Walker (Man City)

Một ngôi sao người Anh khác có thể sẽ tới Trung Đông chính là “ông vua tốc độ” Walker. Theo tờ The Guardian, cầu thủ này nằm trong số những mục tiêu được nhà vô địch Saudi Pro League, Al Hilal nhắm tới.

Cầu thủ 34 tuổi này là mắt xích quan trọng trong cỗ máy Man City của HLV Pep Guardiola, nhưng sẽ kết thúc hợp đồng 6 năm tại Etihad vào mùa hè này. Walker trước đây từng bỏ ngỏ khả năng ra nước ngoài thi đấu, và từng suýt gia nhập Bayern Munich vào mùa hè năm ngoái. Vì thế, sẽ không ngạc nhiên nếu anh trở thành đồng đội của Neymar trong ít ngày tới.

#3. Joao Cancelo​​​​​ (Man City)

Một hậu vệ khác của Man City và cũng là cái tên tiếp theo nằm trong danh sách mục tiêu nhằm tăng cường hàng thủ của Al Hilal. Do mâu thuẫn với Pep, Cancelo đã bị đẩy đi theo dạng cho mượn một mùa ở Barca. Hiện tại, hậu vệ đa năng người Bồ Đào Nha đã trở lại tập luyện ở Etihad, vẫn ăn lương của The Citizens nhưng không nằm trong kế hoạch của Pep.

Vì thế, Man City sẽ tìm cách bán cầu thủ 30 tuổi ngay trong hè 2024. Cancelo đã không ra sân cho CLB kể từ tháng 1/2023. Chính Pep mới đây đã bật đèn xanh để Cancelo ra đi, và nhấn mạnh mọi thứ phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân cầu thủ này cũng như mong muốn của ban lãnh đạo The Citizens.

#4. Casemiro (MU)

MU đang cố gắng tái thiết đội bóng bằng những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB và các tài năng mà HLV Erik ten Hag mang về ở hè 2024. Vì thế, một Casemiro đã 32 tuổi và sa sút phong độ không còn nằm trong kế hoạch của đội chủ sân Old Trafford.

Cầu thủ người Brazil đã phải vật lộn tìm lại phong độ ở mùa giải trước và được bật đèn xanh để ra đi trong hè này. Casemiro hiện được nhiều câu lạc bộ Saudi Pro League ngưỡng mộ và sẵn sàng chi lương khủng, có thể lên đến 350.000 bảng mỗi tuần, để chiêu mộ anh.

#5. Daniel Podence (Wolves)

HLV Gary O'Neil của Wolves có thể mất thêm nhiều tài năng tấn công nữa trong đội hình của mình, khi Podence đang nhận được sự quan tâm lớn từ các đội bóng Saudi Arabia. Theo kênh BBC, Al Shabab rất muốn sở hữu cầu thủ 28 tuổi này và dự kiến sẽ sớm đưa ra lời đề nghị chính thức cho "Bầy sói".

Podence đã khoác áo đội bóng cũ Olympiakos ở mùa giải trước theo dạng cho mượn. Anh ghi được 15 bàn sau 45 trận trên mọi đấu trường. Được biết, chỉ cần đáp ứng chi mức phí 10 triệu bảng, Wolves sẽ vui vẻ nhả tiền vệ người Bồ Đào Nha.

TAG: