5 sân đấu tạm thời cho MU nếu phải rời Old Trafford

Sir Jim Ratcliffe quyết tâm cải thiện sân nhà hiện tại của MU nhưng ngay cả khi xây dựng một SVĐ hoàn toàn mới thì CLB cũng cần có một địa điểm thi đấu tạm thời, và dưới đây là 5 gợi ý.

Theo những mô tả của Sir Jim Ratcliffe, sân nhà mới của MU sẽ có tầm vóc không thua kém sân Wembley của ĐT Anh. Tỉ phú giàu nhất Anh quốc chia sẻ, ông muốn ở miền Bắc có một sân thi đấu hoành tráng không kém gì Wembley ở London.

Wembley hiện tại có sức chứa hơn 90.000 chỗ ngồi nhưng đã được cam kết đầu tư mở rộng trong tương lai. Sân mới của Man United theo hình dung của Sir Jim phải hiện đại và có tầm vóc tương xứng với phiên bản mới của Wembley.

Sir Jim Ratcliffe không tán thành việc dời sân nhà sang một địa điểm khác, cách xa nơi hiện tại. Nếu có thay đổi về địa điểm, sân Old Trafford mới sẽ được xây ngay cạnh sân cũ trên một khu đất đã được quy hoạch chi tiết. Phía Sir Jim rất tôn trọng lịch sử 114 năm của Old Trafford nên sẽ không di dời nó đi xa. 

Telegraph ước tính, việc nâng cấp sân Old Trafford hiện tại có thể tiêu tốn tới 800 triệu bảng, còn chi phí xây sân mới sẽ dao động 1,5-2 tỉ bảng. Song song với quá trình cân nhắc hai phương án, phía INEOS cũng đang đàm phán với ông Andy Burnham - Thị trưởng của Greater Manchester. INEOS nêu rõ quan điểm rằng một sân vận động hoành tráng sẽ góp phần phát triển kinh tế cho địa phương, vượt xa khuôn khổ thể thao đơn thuần.

Vấn đề lớn nhất là khi sân Old Trafford được xây mới, sân nhà MU sẽ ở đâu? Dưới đây là những gợi ý để giúp MU có được nơi trú thân tạm thời.

Sân Etihad của Man CitySân Etihad của Man City

Sân Etihad (Man City) 

Lựa chọn có nhiều khả năng xảy ra nhất và phù hợp nhất bởi rất gần nhau nhưng chẳng CĐV Man City nào chứ chưa nói tới MU lại thích chia sẻ sân nhà với gã hàng xóm đáng ghét. Tuy nhiên căn cứ vào thực tế lúc này khi mà MU khó có thể bắt kịp được Man City, nửa xanh thành Manchester có thể cân nhắc. Chỉ là nếu điều đó có xảy ra, MU cũng sẽ bị đối tác hét với giá thuê "cắt cổ". 

SânToughsheet (Bolton Wanderers)

SânToughsheet chắc chắn là một lựa chọn khả thi với MU nhưng nó sẽ khiến BLĐ CLB này đau đầu khi sức chứa chỉ vào khoảng hơn 28.000 khán giả. Điều đó sẽ khiến thu nhập từ tiền bán vé của CLB gặp ảnh hưởng nghiêm trọng. Đổi lại, MU di chuyển tới đây cũng gần, thuận lợi cho các fan.

Sân Ewood Park (Blackburn Rovers)

Sân nhà của Blackburn Rovers có sức chứa lớn hơn, với 31.000 chỗ ngồi, nhưng lại cách Old Trafford gần một giờ lái xe. Đến giờ cao điểm là tắc đường, liệu MU có thích giải pháp này?

Sân Bramley Moore Dock (Everton)

Giống như việc thi đấu ở sân Etihad, việc tạm thời chuyển đến Merseyside sẽ là một quyết định gây tranh cãi lớn. Các fan MU có nằm mơ cũng chưa chắc nghĩ Merseyside sẽ là sân nhà tạm thời của mình. Tuy vậy, phía Everton lại sẵn lòng hợp tác với MU bởi đổi lại, họ sẽ có được khoản tiền lớn để bù vào những tổn thất về tài chính hiện nay.

Sân Emirates Old Trafford

MU có thể hỏi người hàng xóm là đội cricket để thuê SVĐ Emirates Old Trafford hay không. Sân vận động có sức chứa 22.000 người nhưng chắc chắn MU sẽ phải cải tạo đôi chút để phù hợp với 1 sân bóng.

TAG: