5 sao Man City từng gây sức ép cho Pep Guardiola

Theo báo chí Anh, các ngôi sao hàng đầu của Man City từng phải nói chuyện với HLV Pep Guardiola để giúp CLB không bị chệch hướng trước khi đăng quang ở vòng cuối Ngoại hạng Anh 2023/24.

5 sao Man City từng gây sức ép buộc Pep Guardiola phải thay đổi

Man City đã làm nên lịch sử khi giành chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp và trở thành đội đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh làm được điều đó.

Nhưng để có thể chơi hay, bứt phá và lần thứ 2 liên tiếp khiến cho Arsenal phải chấp nhận ngôi á quân, các cầu thủ Man City từng phải nói chuyện riêng với Pep Guardiola. Đó là thời điểm mà Man City gặp vấn đề về tinh thần sau khi bị Real Madrid loại ở tứ kết Champions League 2023/24 sau loạt sút luân lưu.

Sự mệt mỏi ập đến với các ngôi sao của Man City vào thời điểm đó, và có những lo ngại rằng một thất bại đầy cảm xúc như vậy sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến mục tiêu bảo vệ chức vô địch Premier League của Man City.

Theo phóng viên Jack Gaughan của MailSport, 5 thành viên trong nhóm cán sự của Man City gồm đội trưởng Kyle Walker cùng với Kevin De Bruyne, Rodri, Ruben Dias và Bernardo Silva – đã đến gặp Guardiola vào buổi sáng sau trận thua ở Madrid.

Họ khẳng định với Guardiola rằng toàn đội đều hiểu mình cần làm gì để bảo vệ được chức vô địch của mình. Các cầu thủ nói với Guardiola đừng giảm bớt việc tập luyện mặc dù đội đang mệt mỏi từ tinh thần và sức khỏe. Họ yêu cầu Pep Guardiola hãy "đẩy chúng tôi đến giới hạn". 

Đây không phải là lần đầu, dàn sao Man City "góp ý" thẳng thắn với Guardiola. Còn nhớ ở giai đoạn tháng 11-12/2023, Man City trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng ở Premier League, qua đó từ vị trí thứ 1 tụt xuống thứ 4 trên BXH.

Trải qua những kết quả thất vọng của đội nhà, nhóm cầu thủ có tiếng nói nhất trong phòng thay đồ Man xanh gồm Kyle Walker, Kevin De Bruyne, Ruben Dias, Rodri và Bernardo Silva đã tổ chức họp khẩn để giúp đội bóng trở lại quỹ đạo.

“Buổi họp lớn do các đội trưởng, đội phó tổ chức đã diễn ra rất vui vẻ, thoải mái. Tại đây, mọi người không hề chỉ trích nhau, thay vào đó, mỗi người đã nhìn lại xem mình có thể làm gì tốt hơn vì đó là những kết quả chúng tôi không hề mong muốn”, Nathan Ake chia sẻ với The Telegraph.

"Các thành viên của Man City muốn giành chiến thắng trong các trận đấu và bắt đầu mùa giải trở lại. Chúng tôi phải làm điều đó ngay bây giờ khi vẫn còn rất nhiều trận đấu phía trước. Chúng tôi bắt buộc phải tổ chức họp khẩn nếu không muốn tiếp tục bị bỏ xa trong cuộc đua vô địch”.

Đây không phải lần đầu tiên phía các cầu thủ cốt cán của Man City tổ chức họp khẩn. Trước đó, ở mùa giải 2020/21, cựu thủ quân của Man xanh là Fernandinho cũng thực hiện động thái tương tự, qua đó giúp đội nhà vực dậy sau chuỗi trận thất vọng và giành chức vô địch Premier League vào cuối mùa.

TAG: