Ai thay HLV Philippe Troussier ở ĐT Việt Nam?

HLV Philippe Troussier đã chia tay U23 và ĐT Việt Nam. Danh tính người lên thay thế vị trí của nhà cầm quân người Pháp là điều được quan tâm lúc này

Ai thay HLV Philippe Troussier ở ĐT Việt Nam?

Ông Hoàng Anh Tuấn có thể tạm quyền

Chỉ khoảng nửa tháng nữa, VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra. Thực tế, HLV Philippe Troussier đã ấp ủ tham vọng được sát cánh với U23 Việt Nam tại giải đấu này. Nhất là xuyên suốt 1 năm qua, ông đã đầu tư để tạo điều kiện cho một số cầu thủ trẻ triển vọng. Có thể kể đến như trường hợp Phan Tuấn Tài, Võ Minh Trọng, Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Thái Sơn, Khuất Văn Khang hay Nguyễn Văn Việt…

Tuy nhiên, điều mà ông không thể làm được chính là những kết quả trước đó với ĐT Việt Nam, khi VCK U23 châu Á 2024 chưa diễn ra. Hệ quả, HLV Troussier và LĐBĐ Việt Nam đi đến thoả thuận chấm dứt hợp đồng. Câu chuyện ngay lập tức được đưa ra. Đó là ai sẽ thay thế HLV Troussier dẫn dắt đội U23 Việt Nam cho giải đấu đã gần kề?

HLV Hoàng Anh Tuấn sáng cửa tạm thay ông Troussier HLV Hoàng Anh Tuấn sáng cửa tạm thay ông Troussier

Nhiều khả năng với khoảng thời gian gấp rút như hiện tại, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ là cái tên được đặt niềm tin. Trước đó, ông Hoàng Anh Tuấn cũng đã phối hợp với HLV Troussier, trong việc phân vai dẫn dắt đội U23 Việt Nam trong năm 2023. Dựa vào một lực lượng U23 Việt Nam nhất định, cả hai cùng nhau chia đầu việc. Trong đó, HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự ASIAD 2023 và VCK U23 Đông Nam Á. HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đã giúp đội U23 Việt Nam vô địch giải Đông Nam Á.

Ngoài ra, ông Hoàng Anh Tuấn cũng đang đảm nhiệm vai trò huấn luyện các đội tuyển trẻ Việt Nam. Vậy nên, phương án tin tưởng HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam tại giải U23 Đông Nam Á là phù hợp?

Ai làm HLV trưởng trong tương lai gần?

Hiện tại, LĐBĐ Việt Nam khó có thể lập tức tìm kiếm ngay người thay HLV Philippe Troussier. Bởi lẽ, đôi bên cũng mới chỉ nhất trí về thoả thuận chấm dứt hợp đồng đêm 26/3. Hiện tại, một số ứng viên cũng đã được giới truyền thông và chuyên môn đề xuất.

Trong số đó, HLV Velizar Popov (Thanh Hoá) cùng ông Mano Polking (cựu HLV trưởng Thái Lan) là những nhà cầm quân đến từ châu Âu được nhiều người đánh giá cao. Ông Popov đã giúp Thanh Hoá giành Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia 2023. Trong khi đó, HLV Mano Polking đã 2 lần đưa ĐT Thái Lan vô địch AFF Cup. Hiện tại, ông Polking cũng chưa nhận công việc nào khác kể từ khi chia tay ĐT Thái Lan cuối năm 2023.

Dẫu vậy theo một số nguồn tin, ĐT Việt Nam có thể ngả về phương án sử dụng HLV của Nhật Bản và Hàn Quốc. Giai đoạn 2014 đến 2023 ghi dấu ấn khá đậm nét của 2 HLV đến từ châu Á là Toshiya Miura (Nhật Bản) và Park Hang Seo (Hàn Quốc). Trong đó, ông Park đã đem đến rất nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam, từ cấp độ khu vực đến châu lục. Cũng không loại trừ khả năng HLV Park Hang Seo sẽ tái xuất ĐT Việt Nam, trong bối cảnh mà mới đây, ông đã ẩn ý có thể sẵn sàng trở lại nghiệp cầm quân.

HLV Popov được nhiều người hâm mộ nhắc đến với hy vọng dẫn dắt ĐT Việt Nam HLV Popov được nhiều người hâm mộ nhắc đến với hy vọng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sau cùng, danh sách các ứng viên cho chiếc ghế ĐT Việt Nam sẽ được liệt kê. Nhưng điều quan trọng là tiêu chí, lộ trình cho “Những chiến binh sao Vàng” ở giai đoạn tới cũng như tầm nhìn năm 2030. Cơ hội để ĐT Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khá mong manh. Và thực tế, khả năng đội bóng áo đỏ thi đấu vòng loại Asian Cup trong giai đoạn tới là rất lớn.

Bên cạnh đó, các đấu trường như AFF Cup, SEA Games cũng sẽ diễn ra liên tục trong các năm tiếp theo. Hẳn nhiên, sau 2 kỳ AFF Cup liên tiếp không vô địch cũng như SEA Games mất Huy chương Vàng năm ngoái, NHM kỳ vọng người kế nhiệm có thể giúp ĐT Việt Nam trở lại lộ trình thành công.

TAG: