Sir Jim Ratcliffe có thể thực hiện 5 bản hợp đồng đình đám để nâng tầm MU

Sir Jim Ratcliffe đã chính thức tiếp quản MU và dưới đây là 5 bản hợp đồng quan trọng mà vị tỷ phú này có thể thực hiện trong tương lai nhằm mang tới sự khởi sắc cho đội chủ sân Old Trafford.

Trang chủ MU xác nhận, tỉ phú Sir Jim Ratcliffe đã mua thành công 25% cổ phần của CLB. Mức phí của thương vụ này khoảng 1,3 tỉ bảng. “Sir Jim Ratcliffe mua 25% cổ phiếu loại B của Manchester United và tối đa 25% cổ phần loại A của Manchester United, đồng thời cung cấp thêm 300 triệu USD để đầu tư cải tạo sân Old Trafford".

Sau khi tiếp quản MU, Sir Jim Ratcliffe sẽ toàn quyền quản lí các hoạt động liên quan đến bóng đá, bao gồm chuyển nhượng cầu thủ, bổ nhiệm và sa thải các HLV, giám đốc, nhân viên… Thương vụ mua lại 25% cổ phần MU của Sir Jim Ratcliffe diễn ra hơn một năm, sau khi gia đình Glazer lần đầu tiên thông báo bán Quỷ đỏ. Theo truyền thông Anh, Sir Jim Ratcliffe sẽ bổ nhiệm Jean-Claude Blanc - cựu giám đốc điều hành Juventus, vào vị trí giám đốc điều hành MU. Trong khi đó, Sir Dave Brailsford sẽ được ông chủ tập đoàn INEOS tin tưởng trao vị trí giám đốc bóng đá tại Old Trafford.

Bây giờ, người ta chờ đợi những biến chuyển mới ở MU dưới thời Sir Jim Ratcliffe. Báo chí Anh cũng đưa ra "gợi ý" về 5 tân binh có thể giúp cho MU "thay da đổi thịt" trong thời gian nhanh nhất.

#1. VICTOR OSIMHEN

Vấn đề ghi bàn đang khiến cho Man United gặp nhiều khó khăn ở mùa giải năm nay, Quỷ đỏ mới chỉ có 18 bàn thắng sau 18 lần ra sân ở mùa giải năm nay. Đáng chú ý, dù đã đầu tư 72 triệu bảng mua về tiền đạo Rasmus Hojlund nhưng những kỳ vọng về cầu thủ người Đan Mạch cho tới nay vẫn chưa được đáp ứng. Hojlund tỏa sáng rực rỡ ở Champios League nhưng tịt ngòi ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, những Marcus Rashford, Anthony Martial hay Antony đang sa sút một cách nghiêm trọng. Trong bối cảnh đó, Victor Osimhen nổi lên như một ứng viên sáng giá để "cứu rỗi" hàng công Quỷ đỏ vào lúc này. Bất chấp mới gia hạn hợp đồng với Napoli, số tiền khổng lồ mà MU nhận được từ khoản đầu tư của Ratcliffe có thể khiến tiền đạo người Nigeria và CLB miền Nam khó chối từ. Nếu điều này thành sự thật, Osimhen sẽ trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới.

#2. FRENKIE DE JONG

Hojlund không thể ghi bàn, ngoài việc anh bị phong tỏa quá chặt thì khả năng "tiếp đạn" từ tuyến hai là quá hạn chế. Chỉ một mình Bruno Fernandes là không đủ, những Eriksen, Casemiro hay Mason Mount đều có vấn đề khác nhau còn McTominay thì không phải là 1 chuyên gia kiến tạo. Do vậy, sự bổ sung cho hàng tiền vệ để có người tạo ra các cơ hội cho Hojlund là chắc chắn. Frenkie De Jong - một trò cưng của Erik Ten Hag và cũng là mục tiêu săn đuổi của MU từ lâu chắc chắn vẫn sẽ là mối quan tâm của đội chủ sân Old Trafford trong thời gian tới.

#3. DAVID DE GEA

Dù bản hợp đồng David De Gea nghe có vẻ phi lý nhưng lại rất thực tế vào thời điểm này. Thủ thành thay thế anh tại MU ở mùa giải năm nay là Onana vẫn đang thể hiện phong độ phập phù. Onana và Pickford là 2 thủ môn có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất ở Ngoại hạng Anh. Nhưng tại Chamions League, Onana - thủ môn hay nhất đấu trường này mùa trước, thi đấu rất tệ và anh là một trong những nguyên nhân khiến MU bị loại ngay từ vòng bảng. Chưa kể, anh sẽ phải phục vụ đội tuyển Cameroon cho chiến dịch Cúp châu Phi trong năm tới nên một người quá hiểu Man United như De Gea chắc chắn sẽ được thu hút bởi dự án của Sir Jim Ratcliffe.

#4. SERGE GNABRY

Với một đội hình quá nhiều bất ổn, ngay cả vị trí có nhiều lựa chọn như bên cánh cũng là vấn đề đối với Quỷ Đỏ. 3 cầu thủ là Antony, Rashford và Garnacho đều chưa để lại nhiều dấu ấn, trong khi Jadon Sancho gần như sẽ phải ra đi do vẫn ngoan cố không xin lỗi Ten Hag, thì Serge Gnabry được coi như một phương án đáng thử nghiệm lúc này. Cầu thủ 28 tuổi này nếu tới MU sẽ mang theo sự sáng tạo, những bàn thắng, đẳng cấp của 1 nhà vô địch và những năm tháng đỉnh cao vẫn còn chờ anh ở phía trước.

#5. GONCALO INACIO

Với một bộ khung bất ổn, chắc chắn hàng phòng ngự cũng không phải ngoại lệ. MU hiện có tới 5 trung vệ vào thời điểm này nhưng đây vẫn là điểm yếu chí mạng của Quỷ đỏ. Ngay cả khi đang sở hữu trung vệ đẳng cấp thế giới như Raphael Varane thì MU vẫn ít khi có được sự an toàn và chắc chắn như mong đợi. Bây giờ mọi thứ còn khó khăn hơn khi Lisandro Martinez, Harry Maguire chấn thương. Hãy nhìn cặp trung vệ của MU, một già (Evans) và một trẻ ((Willy Kambwala), ở trận thua West Ham mới đây sẽ thấy họ đang có hậu phương vô cùng lỏng lẻo và luôn tiềm ẩn nguy cơ. Trung vệ Goncalo Inacio của Sporting Lisbon từ trước tới nay vẫn luôn là mục tiêu của MU, thế nhưng với số tiền được rót bởi tập đoàn INEOS thì thương vụ  này rất có thể sẽ diễn ra nhanh chóng. Thậm chí, MU có thể có luôn Inacio vào tháng 1/2024 tới nếu Sir Ratcliffe bạo chi.

TAG: