Arsenal và Man City áp đảo đội hình xuất sắc nhất mùa

Hai đội bóng dẫn đầu Ngoại hạng Anh mùa trước, Arsenal và Man City đã áp đảo hoàn toàn đội hình xuất sắc nhất mùa do PFA (Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp) bầu chọn với 9 trong số 11 gương mặt.

Arsenal và Man City chiếm 9/11 vị trí ở đội hình xuất sắc nhất mùaArsenal và Man City chiếm 9/11 vị trí ở đội hình xuất sắc nhất mùa

Arsenal đã cạnh tranh quyết liệt với Man City trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League mùa giải trước, nhưng cuối cùng phải bằng lòng với vị trí Á quân sau khi về đích với 2 điểm kém hơn đội bóng của Pep Guardiola. Những nỗ lực của Pháo thủ đã được ghi nhận tại Giải thưởng PFA với 5 cầu thủ góp mặt trong đội hình tiêu biểu của năm của Premier League.

Với việc sở hữu hàng phòng ngự chắc chắn nhất khi chỉ để lọt lưới 29 bàn sau 38 vòng đấu, không bất ngờ khi Arsenal đóng góp tới 3 gương mặt ở hàng phòng ngự. Đầu tiên là thủ thành David Raya, người có 16 lần giữ sạch lưới sau 32 trận bắt chính và giành giải thưởng Găng tay Vàng mùa giải 2023/24. Bộ đôi trung vệ William Saliba Gabriel Magalhaes cũng có một mùa giải xuất sắc, nên việc có mặt trong đội hình tiêu biểu không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Ngoài ra, hai linh hồn nơi khu trung tuyến của Arsenal là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng, Declan Rice và thủ quân Martin Odeegard cũng được các đồng nghiệp ghi nhận đóng góp bằng việc bầu chọn vào đội hình xuất sắc nhất mùa giải.

Đứng sau Arsenal là nhà ĐKVĐ Man City, đội cũng đóng góp tới 4 gương mặt vào đội hình tiêu biểu. Tiền đạo Erling Haaland, người có mùa giải thứ hai giành danh hiệu Vua phá lưới là sự lựa chọn không phải bàn cãi cùng với người đồng đội Phil Foden - gương mặt chiếm trọn các danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất mùa (Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Premier League, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội Nhà báo Bóng đá, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA).

Ngoài bộ đôi này, Man City còn đóng góp hậu vệ Kyle Walker và tiền vệ Rodri. Cái tên vắng mặt đáng tiếc là nhạc trưởng Kevin de Bruyne, người đã thi đấu bùng nổ giai đoạn giữa mùa giải sau khi trở lại từ chấn thương.

Đội hình tiêu biểu được hoàn thiện bởi trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool và tiền đạo Ollie Watkins của Aston Villa.

Đội hình xuất sắc nhất mùa 2023/24 của Ngoại hạng Anh do PFA bầu chọnĐội hình xuất sắc nhất mùa 2023/24 của Ngoại hạng Anh do PFA bầu chọn.

TAG: