BIG 6 NGOẠI HẠNG ANH ĐƯỢC YÊU CẦU KHÔNG THI ĐẤU TRƯỚC WORLD CUP 2022

Việc tổ chức World Cup 2022 vào giữa mùa giải gây xáo trộn rất nhiều thứ và buộc FA phải ra một yêu cầu lạ với BTC Ngoại hạng Anh có liên quan đến nhóm Big 6.

Theo đó, FA yêu cầu Premier League không được sắp lịch thi đấu cho nhóm 6 đội bóng lớn là Man City, Liverpool, Man United, Chelsea, Arsenal và Tottenham ngay trước thềm World Cup 2022. Ý tưởng này được HLV Southgate đề đạt từ tháng 3 và giờ đã được thông qua.

Southgate lo sợ sẽ có nhiều biến cố xảy ra ở vòng đấu cuối cùng trước ngày ĐT Anh bay sang Qatar. Theo đó, lượt trận cuối cùng trước kỳ nghỉ dài là vào ngày 12 và 13/11. Còn trận ra quân của Tam sư trước Iran ở Doha vào ngày 21/11. 

Nhóm Big 6 bao gồm toàn những cầu thủ chủ chốt của ĐT Anh nên nhận được yêu cầu đặc biệt từ FA để đảm bảo có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Đơn cử như trong danh sách 26 cầu thủ trong đợt tập trung mới đây của ĐT Anh, có tới 12 người thuộc nhóm Big 6. Một vài ngôi sao tối quan trọng có thể kể đến như Harry Kane - người vừa có bàn thứ 50 cho ĐT Anh. 

Hay nhóm ngôi sao của Man City bao gồm Jack Grealish, Raheem Sterling và John Stones. Harry Maguire dù không được đánh giá cao ở MU nhưng vẫn là một thành viên quan trọng trong hệ thống chiến thuật của Southgate.

Theo: Bongdaplus

TAG: null