Các đội Saudi Pro League nhắm tới 9 ngôi sao từ Premier League

Các đội bóng lớn của Saudi Pro League đang chuẩn bị cho một đợt chi tiêu khổng lồ khác vào mùa Hè này, khi họ muốn tiếp tục "hút máu" những gã khổng lồ châu Âu, đặc biệt là từ Premier League.

Các đội Saudi Pro League nhắm tới 9 ngôi sao từ Premier League

Saudi Pro League đã thu hút nhiều sự chú ý khi ký hợp đồng với một trong hai cầu thủ được theo dõi nhiều nhất trên thế giới là Cristiano Ronaldo hồi tháng 1/2023, và tiếp tục tăng cường tầm ảnh hưởng của mình với những bản hợp đồng đáng chú ý khác. Ở mùa Hè năm ngoái, tổng chi cho chuyển nhượng của Saudi Pro League chỉ đứng sau con số 1,1 tỷ bảng của Premier League.

Tuy nhiên, bất chấp việc những Karim Benzema, Neymar, Sadio Mane, Aymeric Laporte, Ruben Neves và Riyad Mahrez chuyển đến Saudi Arabia thi đấu, lượng khán giả đến sân xem trực tiếp một số trận đấu vẫn thấp hơn đáng kể so với các giải VĐQG châu Âu.

Với quyết tâm nâng tầm giải đấu, thu hút sự quan tâm của NHM trên toàn thế giới nhằm chuẩn bị cho chiến dịch đăng cai World Cup 2034, Saudi Pro League vẫn chưa dừng lại việc mua sắm các ngôi sao lớn. Một nguồn tin thân cận tiết lộ với ESPN, rất nhiều mục tiêu đã được các đội bóng lên kế hoạch trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, bao gồm một số ngôi sao lớn ở Premier League.

Các nguồn tin cho rằng các đội bóng hàng đầu Saudi Arabia sẽ không thể tái lập mức chi tiêu kỷ lục 757 triệu bảng của họ năm 2023. Tuy nhiên, chiến lược chuyển nhượng mùa Hè này sẽ tích cực không kém và khoản chi mua sắm cầu thủ dự kiến ​​sẽ rất khủng.

Nguồn tin này khẳng định những tên tuổi lớn của Premier League như Kevin De Bruyne, Mohamed Salah, Virgil van Dijk, Alisson, Raphael Varane, Casemiro, Bruno Fernandes, Bernardo Silva và Andreas Pereira đều nằm trong danh sách mục tiêu của Saudi Pro League mùa tới.

Ngoài 4 đội bóng thuộc sở hữu của quỹ đầu tư công Saudi Arabia, nguồn tin cũng tiết lộ với ESPN là dự kiến, sẽ có một đại gia mới nổi khác có thể làm mưa làm gió trên thị trường chuyển nhượng. Đó là Al Qadisiyah, đội bóng thuộc sở hữu của Saudi Aramco, công ty dầu khí quốc gia thuộc sở hữu chính phủ Saudi Arabia, có giá trị vốn hóa khoảng 2.000 tỷ bảng. Al Qadisiyah đang thi đấu tại giải hạng 2 và họ sẽ vung tiền mua những ngôi sao tên tuổi nếu thăng hạng Saudi Pro League.

TAG: