CHELSEA CHỈ CÓ 1 TUẦN ĐỂ HOÀN TẤT VIỆC ĐỔI CHỦ

Thời gian đang không chờ đợi Chelsea khi họ có 1 tuần để hoàn tất việc chuyển giao chủ sở hữu, bằng không sẽ đối diện nguy cơ bị loại khỏi Champions League 2022/23.

Chelsea có thể hoàn thành mùa giải này là nhờ được chính phủ Anh cấp một giấy phép đặc biệt sau các lệnh trừng phạt với ông chủ Roman Abramovich. Giấy phép này sẽ hết hạn vào ngày 31/5. Một ngày sau, The Blues phải đáp ứng quy định của UEFA để đủ điều kiện tham dự Champions League. 

Nếu từ ngày 1/6, tỷ phú Todd Boehly chưa thể hoàn tất việc tiếp quản Chelsea, thầy trò Thomas Tuchel có thể sẽ không được phép dự Champions League mùa tới. Cách đây 1 ngày, báo chí xứ sương mù đưa tin, chính phủ Anh sẽ thông qua thỏa thuận mua lại Chelsea với giá 4,25 tỷ bảng của Boehly trong 24 giờ.

Dù vậy, theo thông tin mới nhất, vẫn còn những "rào cản" đáng kể từ phía châu Âu. Abramovich, người sở hữu hộ chiếu Bồ Đào Nha, cũng nằm trong danh sách trừng phạt của Liên mình châu Âu (EU). Điều đó đồng nghĩa là sự phản đối từ EU vẫn có thể khiến thương vụ sụp đổ.

Dù ai nấy đều mong muốn việc đổi chủ tại Chelsea sớm hoàn tất, vẫn có nguy cơ tiềm ẩn về việc Chelsea sẽ bị EU gây khó dễ. Bất chấp các điều khoản chắc chắn sẽ được đưa ra để The Blues thi đấu trong nước, song sự chậm trễ sẽ khiến CLB không kịp hạn chót vào tuần tới để tham dự Champions League.

Mùa này, Chelsea cán đích thứ 3 tại Ngoại hạng Anh với 74 điểm.

Theo: Bongdaplus

TAG: null