CHELSEA MUỐN BÁN ZIYECH ĐỂ MỞ ĐƯỜNG ĐÓN STERLING

Chelsea đang đàm phán bán tiền vệ tấn công Hakim Ziyech cho AC Milan để mở đường đưa cầu thủ chạy cánh Raheem Sterling từ Man City về sân Stamford Bridge.

AC Milan đã quan tâm đến Ziyech từ lâu trong khi HLV Thomas Tuchel của Chelsea sẵn sàng bán ngôi sao người Morocco nếu các câu lạc bộ ĐKVĐ Serie A thống nhất được mức phí chuyển nhượng.

Vấn đề quan trọng không kém là cầu thủ 29 tuổi có thể cần phải giảm lương (đang nhận hơn 5 triệu bảng/mỗi năm tại Chelsea) để thúc đẩy việc chuyển nhượng này nhanh chóng hoàn tất.

Mọi thứ có vẻ thuận lợi cho Milan vì Ziyech thật sự muốn rời Chelsea. Tiền vệ 29 tuổi gia nhập Chelsea từ Ajax cách đây 2 năm nhưng không thể hài lòng với cách lựa chọn và sắp xếp của HLV Thomas Tuchel. Vị trí ưa thích của anh là chơi ở phía sau tiền đạo nhưng Tuchel hay dùng Kai Havertz hoặc Mason Mount và đẩy Ziyech ra cánh.

Bán đi Ziyech, Chelsea muốn chiêu mộ Raheem Sterling từ Man City. Theo Daily Mail, Tuchel đã nói chuyện với Sterling, người mà Man City định giá khoảng 60 triệu bảng để thuyết phục anh về với thủ đô London với những kế hoạch, tham vọng trong mùa giải 2022/23.

Tin tốt cho Chelsea là tuyển thủ 27 tuổi người Anh đang cân nhắc các lựa chọn cho tương lai và muốn đưa ra quyết định trong vòng hai tuần tới để có thể bắt đầu tập luyện trước mùa giải với câu lạc bộ mới nếu thật sự chia tay Man City.

Man City muốn thu về tiền mặt để bù đắp khoản chi 45 triệu bảng mua Kalvin Phillips từ Leeds, cộng với 40 triệu bảng khác có khả năng được sử dụng để đón Marc Cucurella từ Brighton. Ngoài Sterling, Man City cũng sẽ đẩy đi Oleksandr Zinchenko và Gabriel Jesus nhằm thu về 1 khoản khác nữa.

Với Chelsea, họ không chỉ theo đuổi mỗi Sterling mà còn đang nhắm hàng loạt mục tiêu khác. Trung vệ Jules Kounde của Sevilla từ lâu đã được Chelsea để ý. Ngoài ra còn có Matthijs de Ligt của Juventus. Phía The Blues muốn dùng 40-50 triệu euro cộng thêm Timo Wener trong vụ De Ligt nhưng bị Juventus từ chối. Bên cạnh đó, Chelsea cũng thích hậu vệ cánh Jonathan Clauss của Lens.

Theo: Bongdaplus

TAG: null