Chelsea xác định thời điểm sa thải Pochettino

Tương lai của HLV Mauricio Pochettino tại Chelsea đã được làm rõ, trong bối cảnh có tin phòng thay đồ đang muốn sa thải chiến lược gia người Argentina.

Mới đây, báo chí Anh đưa tin một số ngôi sao của Chelsea đã liên hệ với ban lãnh đạo CLB cũng như ông chủ Todd Boehly để bày tỏ nguyện vọng sa thải Pochettino, khi đội bóng không có gì cải thiện. 

Sau gần 1 năm nắm quyền tại The Blues, nhà cầm quân người Argentina vẫn loay hoay trong việc giúp đội bóng tìm ra công thức chiến thắng và đặc biệt là duy trì sự ổn định. Chelsea đá trận hay, trận dở, với thứ hạng hiện tại (xếp thứ 11) ở Premier League 2023/24 phản ánh đúng năng lực của họ.

Theo nhà báo David Ornstein của The Athletic, ban lãnh đạo Chelsea sẽ chưa vội sa thải Pochettino. Cựu thuyền trưởng Tottenham vs PSG sẽ ở lại Stamford Bridge ít nhất cho đến cuối mùa giải 2023/24, do Boehly muốn tránh đi vào vết xe đổ trong quá khứ. 

Mùa trước, Chelsea đã trải qua 3 HLV mùa trước gồm Thomas Tuchel, Graham Potter và Frank Lampard song vẫn chưa có gì cải thiện. Bởi vậy, sa thải Pochettino thời điểm này không phải thượng sách. Cho đến nay, Pochettino đã có 40 trận dẫn dắt Chelsea, thu về 20 chiến thắng, 8 hòa và 12 thua.

Hiện tại, Chelsea vẫn còn một đấu trường để vớt vát mùa giải tồi tệ, đó là FA Cup - nơi The Blues đã vào bán kết và sẽ chạm trán Man City. Nếu có thể giúp Chelsea vô địch, Pochettino có thể sẽ được giữ lại CLB. Lúc này, HLV 52 tuổi vẫn còn hợp đồng với Chelsea đến năm 2025.

TAG: