Pep Guardiola có thể trở lại Barca làm người kế nhiệm Xavi?

Chủ tịch Joan Laporta mới đây đã có những chia sẻ về việc HLV Pep Guardiola quay lại Barca với tư cách là người kế nhiệm Xavi Hernandez.

Blaugrana sẽ tìm kiếm một HLV trưởng mới vào mùa Hè này. Đó là bởi vì Xavi đã tuyên bố ông sẽ từ chức vào cuối mùa giải 2023/24.

Nhiều ứng cử viên khác nhau đã được đưa ra để thay thế Xavi, từ Jose Mourinho đến Hansi Flick, nhưng Guardiola sẽ là lựa chọn mà hầu như tất cả NHM đều muốn. 

Pep hiện có hợp đồng với Man City đến năm 2025. Và chủ tịch Laporta mới đây đã có những chia sẻ với RAC1 khi được hỏi liệu có bất kỳ cơ hội nào để Pep quay lại Barca hay không: “Ông ấy có hợp đồng với Man City và ông ấy tôn trọng hợp đồng. Tôi thường nói chuyện với Pep và tôi biết ông ấy chưa muốn thay đổi”.

Barca sẽ không vội vã trong việc bổ nhiệm HLV tiếp theo bởi Xavi sẽ vẫn làm việc cho tới khi mùa giải kết thúc ngay cả khi khó có thể giành được những danh hiệu lớn. 

Laporta nói thêm: “Tôi muốn Xavi tiếp tục đến cuối mùa giải. Tôi sẽ không sa thải ông ấy dù thế nào đi nữa. Tôi không nghi ngờ gì về Xavi cũng như động lực và sự cam kết của các cầu thủ”.

Barca hiện đứng thứ 4 tại La Liga, kém 10 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid. Họ sẽ đối đầu với Napoli trong 2 lượt đấu tại vòng 1/8 Champions League vào các ngày 22/2 và 13/3.

TAG: