COURTOIS KHOE HÌNH XĂM ĐẦY Ý NGHĨA TRÊN TAY

Thông qua trang Instagram, thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid vừa khoe anh có hình xăm mới ở trên tay. Đây là mẫu "họa bì" đầy ý nghĩa với cá nhân anh, nhưng nó có thể làm nhiều CĐV Liverpool đau đớn.

Cụ thể, hình xăm của Courtois vẽ một bức tường gạch bịt kín phía trước cầu môn cùng chữ TC1 là tên viết tắt kèm số áo của thủ thành người Bỉ ở Real. Cùng với đó là chiếc cúp vô địch Champions League in năm 2022 là danh hiệu cao quý mà Courtois mới giành được.

Qua hình xăm mà Courtois mới cho trình làng, có thể thấy cựu thủ môn CLB Chelsea rất tự hào về những gì mình làm được ở trận chung kết Champions League 2021/22 giữa Real và Liverpool. Đây là trận đấu mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để cho đại diện nước Anh áp đảo hoàn toàn, nhưng rút cục họ vẫn giành được chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng của tiền đạo Vinicius cùng phong độ chói sáng của Courtois.

Thống kê cho thấy, trận này Courtois đã thực hiện tổng cộng 9 pha cứu thua. Nếu không có anh, Real có thể đã thua đậm vì họ chỉ tung ra 4 cú dứt điểm trong khi Liverpool thực hiện tới 24 pha "bắn phá".

Theo OptaJoe, với 9 lần ngăn chặn đối phương ghi bàn, Courtois chính là thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất trong các trận chung kết Champions League (kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu vào mùa giải 2003/04 tới giờ). Trong 9 lần cựu thủ môn CLB Chelsea trổ tài, ấn tượng nhất phải kể đến những tình huống anh cản phá các cú đá của Mane (bóng sau đó tìm đến cột dọc) và Mohamed Salah từ cự ly gần.

Với những gì đã thể hiện trước Liverpool, không ngạc nhiên khi Courtois được UEFA bầu là cầu thủ hay nhất trận chung kết Champions League 2021/22. Anh là thủ môn tiếp theo có được vinh dự này kể từ sau trường hợp của Edwin van der Sar (Man United) năm 2008.

Theo: Bongdaplus

TAG: null