Cú sốc Odegaard và cơn khủng hoảng tại Arsenal

Chấn thương mắt cá của đội trưởng Martin Odegaard đẩy Arsenal vào cuộc khủng hoảng lực lượng ở trận derby với Tottenham vào cuối tuần này.

Odegaard dính chấn thương nghiêm trọng ở trận đấu giữa Na Uy và ÁoOdegaard dính chấn thương nghiêm trọng ở trận đấu giữa Na Uy và Áo

Odegaard đã rơi nước mắt khi rời sân ở phút 67 trận đấu giữa Na Uy và Áo tại UEFA Nations League. Tiền vệ 25 tuổi biết rõ đó không phải là một chấn thương đơn giản. Phải nhờ đến sự hỗ trợ của hai chuyên gia vật lý trị liệu thì đội trưởng của ĐT Na Uy mới có thể tập tễnh rời sân.

HLV trưởng ĐT Na Uy, Stale Solbakken, cho biết: “Chấn thương của Martin Odegaard trông có vẻ không ổn trong phòng thay đồ”. Trong khi đó, bác sĩ đội tuyển Ola Sand chỉ đưa ra nhận định ban đầu: “Cậu ấy bị bong gân mắt cá, nhưng cần chụp siêu âm để xác định rõ hơn chấn thương”.

Tiền vệ Arsenal tập tễnh rời sânTiền vệ Arsenal tập tễnh rời sân

Nếu may mắn, Odegaard chỉ bị bong gân và phải nghỉ từ 2 đến 3 tuần. Nhưng nếu không may mắn, đó sẽ là chấn thương đứt dây chằng mắt cá. Dạng chấn thương nghiêm trọng này khiến cầu thủ phải nghỉ dài hạn. Trường hợp tiêu biểu là Messi, hiện vẫn chưa thể trở lại sau khi bị đứt dây chằng mắt cá ở trận chung kết Copa America vào ngày 15/7.

Odegaard dính chấn thương nghiêm trọng đúng vào thời điểm Arsenal sắp bước vào loạt trận căng thẳng. Đội bóng của HLV Mikel Arteta sẽ gặp Tottenham vào Chủ nhật này, sau đó là chuyến làm khách tới Atalanta tại Champions League và chỉ hai ngày sau đó là trận cầu thượng đỉnh với Man City. 

Chấn thương của Odegaard làm trầm trọng thêm tình hình lực lượng của Arsenal. Trước đó, Declan Rice dính thẻ đỏ ở trận gặp Brighton và sẽ phải lãnh án treo giò trong trận derby Bắc London vào chủ nhật này. Một tân binh rất đáng chờ đợi là Mikel Merino cũng phải ngồi ngoài vì gãy vai sau pha va chạm với Gabriel Malgahaes trong buổi tập đầu tiên ở CLB. 

Mới nhất, hậu vệ Riccardo Calafiori phải rời trại huấn luyện của ĐT Italia sau khi bị thương mắt cá chân sau pha va chạm với Ousmane Dembele ở trận Pháp – Italia.

Vấn đề nan giải nhất cho Arteta nằm ở hàng tiền vệ. Nếu Odegaard không kịp bình phục cho trận gặp Tottenham vào cuối tuần này, vị HLV người Tây Ban Nha gần như sẽ phải thay mới tuyến giữa do Rice cũng bị treo giò.

Trong hoàn cảnh đó, bộ ba tiền vệ khả thi cho Arsenal sẽ gồm Thomas Partey, Jorginho và Kai Havertz. Những cầu thủ trẻ như Myles Lewis-Skelly hay Ethan Nwaneri rất có tiềm năng nhưng chưa đủ bản lĩnh cho những trận cầu căng thẳng.

Haaland an ủi Odegaard, người rất có thể bỏ lỡ trận cầu thượng đỉnh với Man City vào ngày 22/9Haaland an ủi Odegaard, người rất có thể bỏ lỡ trận cầu thượng đỉnh với Man City vào ngày 22/9

Arsenal đang có khởi đầu khá tốt tại Premier League với 7 điểm sau 3 vòng đấu. Chìa khóa lối chơi của Pháo thủ nằm tuyến giữa sinh động với óc sáng tạo của Odeggard, sự năng nổ của Declan Rice và khả năng càn quét của Partey. Nếu Odegaard phải nghỉ dài ngày thì sẽ là tổn thất không thể bù đắp cho Arsenal. Trong tay Arteta không có gương mặt nào đủ tầm thay thế đội trưởng người Na Uy.

Mùa trước, Odegaard là một trong những cầu thủ thi đấu nhiều nhất cho Arsenal với 48 lần ra sân, ghi được 11 bàn thắng và có 11 đường kiến tạo. Tuy nhiên ngay trận đầu tiên vắng Odegaard do chấn thương hông, Arsenal đã để thua 0-1 trên sân Newcastle vào tháng 11 năm ngoái. 

Giờ đây, các CĐV Arsenal chỉ biết cầu nguyện Odegaard không gặp chấn thương quá nghiêm trọng. Mùa giải đầy tham vọng của thầy trò Arteta có nguy cơ phá sản nếu đội trưởng người Na Uy nghỉ dài ngày.

Nhưng trước mắt, Arteta cần tìm ra đội hình khả dĩ nhất trong cơn khủng hoảng lực lượng leo cao ở chuyến làm khách tới Tottenham vào Chủ nhật. Sự tự tin vẫn thuộc về Arsenal khi họ đã toàn thắng cả 2 lần làm khách gần đây trên sân của Spurs.

TAG: