CỰU DANH THỦ VAN BASTEN CHÊ MESSI THIẾU BẢN LĨNH

Trả lời phỏng vấn với tạp chí France Football, cựu danh thủ Hà Lan, Marco Van Basten cho rằng Lionel Messi không nằm trong số ba cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.

“Đối với tôi Pele, Diego Maradona và Johan Cruyff mới là ba cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. Khi còn nhỏ, tôi muốn giống như Cruyff. Pele và Maradona cũng thật tuyệt vời. Messi cũng vậy, một cầu thủ tuyệt vời. Nhưng Maradona luôn có cá tính hơn, trong khi Messi thiếu bản lĩnh và không phải người sẵn sàng bước ra đầu chiến tuyến”, Van Basten đưa ra quan điểm của mình.

Van Basten, người từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng vào các năm 1988, 1989, và 1992 thừa nhận anh là fan của Platini, Zidane và cả Cristiano Ronaldo, những cầu thủ mà mình rất ngưỡng mộ. Tất nhiên, Van Basten có quyền dành lời khen cho bất cứ cầu thủ nào ông cảm thấy giỏi. Và ngược lại cũng không thiếu người thần tượng Messi, cầu thủ mà theo trợ lý HLV đội tuyển Argentina, Roberto Ayala là phi thường.

“Đối với chúng tôi, Messi là một tài năng xuất chúng ngay khi cậu ấy xuất hiện ở đội tuyển. Messi dù là ngôi sao, nhưng cậu ấy luôn xem mình là một phần của ĐTQG. Nên nhớ, Messi luôn tạo sự khác biệt mà 5 bàn thắng trong trận giao hữu mới đây trước Estonia đủ nói lên đẳng cấp thượng thừa của cậu ấy”, Ayala ca ngợi Messi, người cũng đã có 11 bàn thắng, 15 kiến tạo sau 34 trên mọi đấu trường cho PSG ngay mùa giải đầu tiên anh gia nhập CLB.

Theo: Bongdaplus

TAG: null