'BẢN HỢP ĐỒNG ĐẦU TIÊN' CỦA MESSI ĐƯỢC RAO BÁN VỚI GIÁ 9 TỶ ĐỒNG

Chiếc khăn ăn ghi hợp đồng đầu tiên của Barca với Messi được đem bán đấu giá với mức khởi điểm 300.000 bảng, tương đương 9 tỷ đồng.

Chiếc khăn giấy ghi lại sự kiện vào tháng 12/2000 khi Messi mới 13 tuổi. Giám đốc Barca lúc đó là Carles Rexach đã dùng mảnh giấy ăn để ký hợp đồng với cầu thủ nhí người Argentina.

Trong hợp đồng đặc biệt này cũng có chữ ký của Josep Minguella, cố vấn chuyển nhượng của Barca và Horacio Gaggioli, người đại diện đã giới thiệu Messi với CLB Tây Ban Nha.

Tháng 12/2000, Rexach sắp xếp một cuộc ăn trưa và mời cha của Messi là Jorge. Trước đó gia đình Messi đã bày tỏ sự lo ngại về việc Barcelona không phản hồi về con trai của họ.

Trong cuộc họp này, Rexach quyết tâm phải đạt được thỏa thuận với Jorge. Tuy nhiên Rexach lại không chuẩn bị giấy soạn hợp đồng. Vị giám đốc Barca nhanh trí vơ mảnh giấy ăn gần nhất trên bàn và biến nó thành một trong những tài liệu thể thao quan trọng nhất trong lịch sử.

Chiếc khăn ăn lịch sử ghi hợp đồng đầu tiên của Barca với Messi
Chiếc khăn ăn lịch sử ghi hợp đồng đầu tiên của Barca với Messi

Nội dung hợp đồng trên giấy ăn ghi rõ: “Tại Barcelona, vào ngày 14/12/2000, với sự có mặt của Josep Minguella và Horacio Gaggioli, Carles Rexach, thư ký kỹ thuật của FC Barcelona, chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm về việc ký hợp đồng bất chấp một số ý kiến trái chiều về cầu thủ Lionel Messi. Miễn là chúng ta tôn trọng thỏa thuận về tài chính”.

Một tháng sau buổi ký kết đặc biệt, Messi gia nhập Barcelona và phần còn lại là lịch sử.

Chiếc khăn ăn sẽ được bán đấu giá thông qua nhà đấu giá Bonhams của Anh vào tháng 3 tới. Giá khởi điểm là 300.000 bảng và có thể được bán với giá 1 triệu bảng. 

Vào năm 2021, chiếc khăn giấy mà Messi dùng để lau nước mắt tại họp báo chia tay Barcelona được rao với giá 900.000 bảng.

TAG: