ĐÂU LÀ ỨNG CỬ VIÊN THAY TRUNG QUỐC ĐĂNG CAI VCK ASIAN CUP 2023?

Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản ba ứng viên sáng giá nhất để thay Trung Quốc đăng cai VCK Asian Cup 2023 được tổ chức vào tháng 6/2023.

Theo thông tin từ trang News.au (Australia), cho đến thời điểm này đã có ba quốc gia muốn thay thế Trung Quốc đăng cai bao gồm Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản.

“Qatar, Saudi Arabia và Nhật Bản chính là những ứng viên sáng giá nhất để đăng cai VCK Asian Cup 2023 thay cho Trung Quốc – quốc gia đã không thể tiếp tục đăng cai do dịch bệnh bùng phát”, trang News.au viết.

Ba quốc gia nói trên đều được xem là “ông lớn” của châu Á cả về kinh tế lẫn bóng đá. Ngoài ra, việc có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các sự kiện thể thao lớn, nhỏ cũng là cơ sở để những nước này chuẩn bị chu toàn cho VCK Asian Cup trong một thời gian ngắn.

ĐT Việt Nam từng lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2019.
ĐT Việt Nam từng lọt vào tứ kết VCK Asian Cup 2019.

Trước đó, Australia được xem là ứng viên sáng giá để thế vị trí mà Trung Quốc để lại. Tuy nhiên do bận đăng cai World Cup nữ 2023 nên họ đã quyết định từ bỏ cuộc đua này.

“Australia đã loại bỏ khả năng đăng cai Asian Cup vào năm sau. Vì giải đấu này quá gần với ngày tổ chức World Cup nữ 2023”, cây bút của trang News.au cho biết.

Tháng 5/2019, Trung Quốc được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chỉ định trở thành chủ nhà của VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quốc gia này mới đấy đã từ bỏ quyền đăng cai.

Khi nhận được thông báo này, AFC đã trao nhiệm vụ cho Cơ quan quản lý xác định các điều khoản và yêu cầu của một quy trình đăng cai khẩn cấp để tìm quốc gia mới thay thế Trung Quốc.

Ngay sau đó, AFC đã gửi thư mời đăng cai đến tất cả các Liên đoàn thành viên. Nếu quốc gia nào đủ điều kiện sẽ gửi thư đấu thầu với hạn chót vào ngày 30/6 tới. Ngoài ra, phía lãnh đạo AFC cũng khẳng định thời gian diễn ra VCK Asian Cup 2023 vẫn được giữ nguyên.

Hiện VCK Asian Cup 2023 đã xác định được 24 đội bóng góp mặt gồm Nhật Bản, Syria, Qatar, Hàn Quốc, Australia, Iran, Saudi Arabia, UAE, Trung Quốc, Iraq, Oman, Việt Nam, Lebanon, Jordan, Indonesia, Palestine, Uzbekistan, Thái Lan, Ấn Độ, Hồng Kông, Bahrain, Malaysia, Tajikistan và Kyrgyzstan.

Theo: Zing news

TAG: null