ĐỘI BÓNG CỦA RONALDO 'BÉO' THĂNG HẠNG LA LIGA

Giải hạng Nhì của Tây Ban Nha (Segunda Division) vừa chính thức khép lại sau 42 vòng đấu, với 2 suất thăng hạng La Liga thuộc về Almeria và Valladolid. Hai đội đã cho thấy họ xứng đáng giành quyền lên chơi ở La Liga trong cuộc đua quyết liệt đến tận vòng đấu cuối.

Có thể khẳng định về tính khốc liệt trong cuộc đua tranh 2 suất thăng hạng La Liga, khi có đến 3 đội đều còn cơ hội đến tận vòng đấu cuối gồm: Almeria (80 điểm), Eibar (80 điểm) Valladolid (78 điểm). 

Nhưng nếu đội bóng của ông chủ “Người ngoài hành tinh” Ronaldo (sở hữu 82% cổ phần) là Valladolid dễ dàng đè bẹp Huesca với tỷ số 3-0 để tự quyết định số phận, thì Eibar đã đánh mất lợi thế về điểm số do thất thủ trước Alcorcon với tỷ số 0-1. Trong khi Almeria kiếm được trận hòa 2-2 trước Leganes để có cùng 81 điểm với Valladolid, đồng thời đoạt tấm vé thăng hạng trực tiếp và cũng trở thành nhà vô địch nhờ hơn Valladolid chỉ số phụ.

Như vậy, Almeria sẽ trở lại sân chơi cao nhất bóng đá Tây Ban Nha sau 7 năm vắng bóng. Còn đội bóng của Ronaldo thăng hạng chỉ sau 1 năm phải xuống chơi ở Segunda. Chỉ có Eibar là thất vọng. Dù vậy, Eibar vẫn còn một cơ hội khác. Đó là tham gia vòng play-off với các đội nằm trong Top 6 của Segunda. Theo đó, họ sẽ thi đấu 2 lượt với đội xếp thứ 6 Girona. Đội giành chiến thắng chung cuộc ở cặp đấu này sẽ tiếp tục đối đầu với đội thắng trong cặp Las Palmas gặp Tenerife cũng trong 2 lượt trận để tìm ra chủ nhân thứ 3 cho suất thăng hạng La Liga.

Theo: Bongdaplus

TAG: null