ĐT Anh sẽ được thưởng lớn nếu vô địch EURO

Trong trường hợp đánh bại Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch EURO 2024, ĐT Anh sẽ nhận được khoản tiền thưởng khổng lồ.

Sau màn ngược dòng đánh bại Hà Lan 2-1 ở bán kết, tuyển Anh có lần thứ hai liên tiếp giành tấm vé vào chơi trận đấu cuối cùng của một kỳ EURO. Lúc này đoàn quân HLV Gareth Southgate đang rất quyết tâm đổi màu huy chương sau thất bại trước Italia cách đây 3 năm để có lần đầu tiên trong lịch sử vô địch châu Âu.

Không những thế, chiến thắng trước Hà Lan cũng giúp LĐBĐ Anh (FA) thu về khoản tiền thưởng khổng lồ, lên tới 20,5 triệu bảng. Và nếu như đánh bại Tây Ban Nha để đăng quang ngôi vô địch, Tam sư sẽ nhận thêm 2,5 triệu bảng tiền thưởng.

So với mức thưởng tối đa có thể nhận được trong trường hợp Anh giành chiếc cúp EURO đầu tiên trên đất Đức thì còn kém 840.000 bảng. Đó là bởi hai trận hòa ở vòng bảng, với Đan Mạch và Slovenia.

Đội tuyển Anh kiếm được 7,8 triệu bảng cho chiến dịch vòng loại, trong khi chiến thắng mở màn trước Serbia có giá trị 840.000 bảng. Hai trận hòa đều mang về 420.000 bảng khi hai đội chia nhau tiền thưởng. Với suất vào vòng 1/8, tuyển Anh nhận thêm 1,26 triệu bảng.

Tấm vé vào vòng tứ kết có giá trị 2,1 triệu bảng và với việc đánh bại Thụy Sĩ, ĐT Anh mang về thêm 3,4 triệu bảng tiền thưởng nữa. Và bàn thắng ở phút bù giờ của Ollie Watkins giúp đội bóng này đánh bại đội tuyển Hà Lan, đồng nghĩa họ nhận được thêm 4,2 triệu bảng cho thành tích vào chung kết.

Sự khác biệt giữa ngôi á quân và đội vô địch trong trận chung kết là 2,5 triệu bảng.

Anh sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trong trận chung kết EURO 2024 tại sân Olympiastadion ở Berlin vào lúc 02h00 ngày 15/7. BongdaPlus sẽ tường thuật diễn biến chi tiết trước, trong và sau trận chung kết.

Hiện tại siêu máy tính Opta đang ủng hộ Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ lệ 54,7%, còn tuyển Anh là 45,3%.

TAG: