HLV Troussier và U23 Việt Nam đón tin cực vui từ động thái của VPF

Với việc VPF quyết định thưởng tiền cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải hạng Nhất, những tài năng trẻ 19-20 tuổi sẽ có động lực để phấn đấu. Đó cũng là đòn bẩy để U23 Việt Nam của HLV Troussier có thêm nguồn lực mới.

Theo thông báo mới nhất từ VPF, giải bình chọn dành một số giải thưởng tại giải hạng Nhất 2023/24 sẽ được bổ sung. Theo đó, hạng Nhất sẽ có thêm giải: HLV xuất sắc nhất giải (15 triệu đồng và kỷ niệm chương, bảng danh vị); Đội hình tiêu biểu của giải (10 triệu đồng/mỗi cầu thủ và bảng danh vị); Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải (15 triệu đồng và kỷ niệm chương, bảng danh vị). Trước đây, ở hạng mục giải thưởng cá nhân, chỉ có hai danh hiệu gồm Cầu thủ xuất sắc nhất và Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất. 

Giải hạng Nhất hiện có sự tham dự của 11 CLB chuyên nghiệp. Đây là giải đấu mà các HLV tại nhiều CLB mạnh dạn sử dụng các cầu thủ trẻ tuổi, cầu thủ thuộc lứa Gen Z, tạo ra nhiều trận đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính. 

Có thể kể đến nhiều CLB tham dự giải có độ tuổi trung bình rất trẻ như: CLB Bà Rịa - Vũng Tàu (20,7 tuổi), CLB Hòa Bình (20,9 tuổi), CLB Huế (22,1) CLB PVF-CAND (21,8 tuổi), CLB Đồng Nai (22 tuổi)… Điều thú vị là sau 8 vòng đấu, 3 cái tên xếp từ thứ 2 đến thứ 4 trên bảng xếp hạng đều là những CLB có tuổi đời còn trẻ: CLB Huế, CLB PVF-CAND và CLB Bà Rịa - Vũng Tàu. Do đó, các giải thưởng cá nhân mới bổ sung sẽ giúp các cầu thủ trẻ có thêm nhiều động lực phấn đấu. 

Những cầu thủ trẻ được khuyến khích, tạo động lực ở giải hạng Nhất - Ảnh: VPF Những cầu thủ trẻ được khuyến khích, tạo động lực ở giải hạng Nhất - Ảnh: VPF

Đây có thể xem là tín hiệu khả quan để phát triển các đội tuyển trẻ Việt Nam như U19, U23 Việt Nam. HLV Troussier cũng sẽ có thêm những chọn lựa ở tuyến trẻ, nhất là khi VCK U23 châu Á 2024 sẽ diễn ra sau đây 5 tháng.

Được biết, nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho VCK giải U23 châu Á 2024, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục được tập trung tập luyện từ ngày 28/12/2023 đến ngày 4/1/2024. Đây cũng là đợt tập trung thứ 6 của đội tuyển U23 Việt Nam trong năm nay. Tất cả các đợt tập trung đều được sắp xếp cùng thời điểm với chương trình hoạt động của Đội tuyển quốc gia nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chuyên môn của HLV trưởng Philippe Troussier và các cộng sự.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Philippe Troussier đã triệu tập tổng cộng 29 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn. Góp mặt trong danh sách đều là những cầu thủ đã được tôi luyện qua các giải trẻ tại đấu trường khu vực và châu lục, trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Anh, Trần Quang Thịnh, Lương Duy Cương, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường…

TAG: