DZEKO TỎA SÁNG, INTER MILAN CÓ CHIẾN THẮNG TRƯỚC VENEZIA

Bàn thắng ở phút 90 của Dzeko đã mang về 3 điểm cho Inter Milan qua đó tiếp tục nới rộng khoảng cách với các đội đứng phía sau.

Bàn thắng

Inter Milan: Barella (40'), Dzeko (90')

Venezia: Henry (19')

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Inter đã tự tin đẩy cao đội hình để dồn ép các vị khách ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ đã bị dội một gáo nước lạnh ở phút 19, khi tiền đạo Thomas Henry đã thoát khỏi sự đeo bám của cả Matteo Darmian lẫn Milan Skriniar để đánh đầu tung lưới thủ thành Samir Handanovic. 

Bị đẩy vào thế phải rượt đuổi tỷ số, nhà ĐKVĐ Serie A thi đấu nỗ lực hơn và họ đã tìm được bàn thắng gỡ hòa không lâu trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 40, Ivan Perisic có pha bắt volley cực mạnh sau quả tạt từ cánh phải của Darmian khiến thủ môn Luca Lezzerini không thể bắt dính bóng,

Nhờ vậy, Nicolo Barella mới có cơ hội băng vào đá bồi đưa trận đấu quay trở lại với vạch xuất phát. Những tưởng bàn thua này sẽ khiến Venezia dần sụp đổ trong hiệp 2, nhưng các vị khách đã chơi đầy kiên cường để gây ra rất nhiều khó khăn cho Inter.

Tuy để cho Inter cầm bóng 71% và tung ra 24 cú dứt điểm, trong đó có một nửa đi trúng đích (Venezia chỉ có 3 lần oanh tạc cầu môn và tất cả đều trúng mục tiêu), đội bóng đang xếp tận vị trí thứ 17 trên BXH vẫn kìm chân được đối phương cho tới tận phút cuối. 

Đáng tiếc là rút cục Venezia lại để cho Denzel Dumfries tạt bóng giúp Dzeko ghi bàn thắng quý như vàng cho Inter đúng vào thời điểm nhiều người đã nghĩ trận đấu sẽ kết thúc với kết quả hòa. 

Giành thắng lợi nghẹt thở trước Venezia, Inter tiếp tục dẫn đầu BXH và bây giờ họ đã nới rộng khoảng cách với đội xếp ngay sau là AC Milan lên thành 5 điểm (53 so với 48). 

Đội hình thi đấu

Inter Milan (3-5-2): Samir Handanovic; Milan Skriniar, Stefan De Vrij, Alessandro Bastoni (Dimarco 46'); Matteo Darmian (Dumfries 73'), Nicolo Barella (Vidal 72'), Marcelo Brozovic (Vecino 82'), Hakan Calhanoglu, Ivan Perisic; Edin Dzeko, Lautaro Martinez (Sanchez 72').

Venezia (3-5-2): Luca Lezzerini; Pietro Ceccaroni, Mattia Caldara, Marco Modolo; Maximilian Ullmann, Michael Cuisance (Peretz 65'), Antonio Vacca (Fiordilino 25'), Tanner Tessmann (Kiyine 65'), Ethan Ampadu; David Okereke (Sigurdsson 81'), Thomas Henry (81')

Theo: Bongdaplus

TAG: null