Endrick lên kế hoạch rời Real Madrid

Endrick đã có kế hoạch nếu anh không được ra sân nhiều cho đội một Real Madrid trong những tháng đầu tiên mùa này.

Endrick đã cập bến Los Blancos ở hè 2024 và có màn ra mắt đội bóng trong trận giao hữu với AC Milan cuối tháng trước. Sau đó, anh tiếp tục được HLV Carlo Ancelotti cho ra sân ở trận El Clasico với Barca tại Mỹ, nơi Real Madrid thua 1-2.

Dù vậy, Endrick vẫn chưa có trận chính thức ra mắt Real Madrid. Anh không được HLV Ancelotti cho vào sân ở trận Siêu cúp châu Âu với Atalanta hôm 15/8, trước khi tiếp tục ngồi ngoài xem các đồng đội thi đấu trong trận hòa 1-1 của Los Blancos trước Mallorca vòng 1 La Liga 2024/25.

Với lịch thi đấu dày đặc trong những tuần cũng như tháng tới, HLV Ancelotti có thể sẽ sử dụng tiền đạo trẻ người Brazil thường xuyên hơn để xoay tua đội hình.

Dù vậy, tờ AS của Tây Ban Nha cho biết Endrick sẵn sàng rời Real Madrid theo dạng mượn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2025 nếu thời gian ra sân của anh tại Bernabeu ít hơn mong đợi. 

Endrick chỉ mới được ra sân ở trận giao hữu cho Real MadridEndrick chỉ mới được ra sân ở trận giao hữu cho Real Madrid

AS nhấn mạnh mục tiêu của Endrick là giành được một suất ở đội hình chính của Real Madrid càng sớm càng tốt, nhưng thần đồng 18 tuổi không quên thực tế là anh có thể không được ra sân thường xuyên.

Đánh giá ban đầu về tình hình của Endrick sẽ được thực hiện vào dịp Giáng sinh năm nay và đánh giá lần thứ hai vào mùa hè 2025. Dù vậy, Endrick tự tin ở cơ hội chen chân vào đội hình của Ancelotti.

Thực tế, Endrick cùng tuổi với Rodrygo và Vinicius Junior khi họ mới đến Bernabeu, nhưng cựu sao Palmeiras có nhiều kinh nghiệm hơn trên đấu trường quốc tế ở giai đoạn này của sự nghiệp. Cho đến nay, Endrick đã có 10 lần khoác áo tuyển quốc gia Brazil, ghi 3 bàn.

Mùa giải trước của Endrick có thể không diễn ra như mong đợi, song ngôi sao tuổi teen này sẵn sàng học hỏi. Endrick nói ở giai đoạn tiền mùa giải: "Madrid có những cầu thủ tuyệt vời và khi trở lại Madrid, tôi sẽ có thể chơi với nhiều cầu thủ hơn. Tôi sẽ hỏi họ lời khuyên vì tôi ở đây để làm việc".

TAG: