HAGL thay đổi HLV trưởng đầy bất ngờ

Trong danh sách đăng ký thành phần BHL, lực lượng cho V.League, ông Lê Quang Trãi được đăng ký chức danh HLV trưởng HAGL chứ không phải ông Vũ Tiến Thành.

Ông Vũ Tiến Thành Ông Vũ Tiến Thành

Theo danh sách được VPF đăng tải, HAGL đã đăng ký ông Lê Quang Trãi làm HLV trưởng của đội bóng trong mùa giải V.League 2024/25. Trong lúc đó, ông Vũ Tiến Thành, người mùa trước làm HLV trưởng của HAGL, được đăng ký với chức danh giám đốc kỹ thuật. Cũng cần biết rằng, thành phần BHL của đội bóng phố núi ở mùa giải tới còn có sự xuất hiện của cựu trung vệ Bùi Xuân Hiếu, HLV vừa đưa U17 HAGL giành vị trí á quân ở VCK U17 Quốc gia – Cúp Thái Sơn Nam 2024.

Theo phía HAGL, ông Thành tuy giữ vai trò giám đốc kỹ thuật nhưng có toàn quyền quyết định về chuyên môn. Công việc tập luyện trong thời gian chuẩn bị cho V.League 2024/25 vừa qua cũng do ông Vũ Tiến Thành đảm nhiện. Vì thế trên thực tế chức danh có sự điều chỉnh nhưng công việc vẫn không có sự thay đổi nào. 

Thực tế, ông  Vũ Tiến Thành được HAGL ký hợp đồng trong vai trò GĐKT để phụ trách đào tạo trẻ. Tuy vậy, khi HLV Kiatisuk được chuyển đến CAHN ở vòng 9 của V.League 2023/24, cựu trợ lý ngôn ngữ của ĐT Việt Nam được bổ nhiệm làm HLV trưởng của HAGL và đưa đội bóng này trụ hạng ở vị trí thứ 10/14 đội.

Dù bầu Đức từng tuyên bố “phải vô địch” V.League 2024/25 sau khi ra mắt nhà tài trợ mới ở đầu mùa giải 2023/24, nhưng HAGL không có sự bổ sung lực lượng nào đáng chú ý. Thậm chí họ còn bị “rút ruột” khi một số cầu thủ như Đức Việt, Thanh Bình… đã ra đi. Vì vậy, giới chuyên môn đánh giá HAGL khó có thể thoát khỏi cảnh “dành cả thanh xuân để trụ hạng” giống như hơn chục năm vừa qua. 

TAG: